Khám phá vẻ đẹp Quảng Nam với Lễ hội Diều quốc tế 2024

HP
Chia sẻ Zalo

Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28/7 tại bãi biển khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 diễn ra từ ngày 25-28/7, quy tụ 100 loại diều trên thế giới.
Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 diễn ra từ ngày 25-28/7, quy tụ 100 loại diều trên thế giới.

Lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm và thả diều, đồng thời hình thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật - du lịch thường niên mang tầm quốc tế tại Quảng Nam.

Lễ hội quy tụ các đội diều đến từ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Philippines, Malaysia, Úc, Ấn Độ, Campuchia... Các đội sẽ trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc với khoảng 100 loại diều khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu.

Điểm ấn tượng nhất của lễ hội là chương trình thả diều LED lung linh dưới màn đêm vào mỗi tối trong những ngày diễn ra sự kiện. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh diều phát sáng lấp lánh như những vì sao trên bầu trời đêm.

Ngoài các tiết mục trình diễn nghệ thuật diều, lễ hội còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: tham gia các lớp học làm diều để tự tay tạo ra những cánh diều ưng ý; khám phá ẩm thực đặc sắc của địa phương; thưởng thức các tiết mục ảo thuật, trình diễn nghệ thuật múa lửa; đêm nhạc hội với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vào ngày 27/7.

Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 không chỉ mang lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách tới Quảng Nam, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Nam và các điểm du lịch ở miền Trung. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Quảng Nam khẳng định vị thế và tiềm năng du lịch của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.

Với những điểm nhấn hấp dẫn và quy mô quốc tế, Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp của Quảng Nam và hòa mình vào không khí lễ hội sôi động.