Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sức hấp dẫn của du lịch Hòa Bình

Kinhtedothi - Hòa Bình ghi nhận tín hiệu khởi sắc trong hoạt động du lịch những tháng đầu năm 2025, đó là kết quả của việc triển khai mạnh mẽ chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch trong năm.

Nhiều điểm hút khách du lịch

3 tháng đầu năm 2025, Hòa Bình ghi nhận tín hiệu khởi sắc trong hoạt động du lịch khi đón gần 1,7 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 236.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 1.690 tỷ đồng, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước và đạt 31,3% kế hoạch cả năm. Những con số tích cực này phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch tỉnh trong bối cảnh đẩy mạnh quảng bá, chuyển đổi số và khai thác hiệu quả thế mạnh về văn hóa - thiên nhiên.

Đền Bờ - đền Chúa Thác Bờ là địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến thăm quan, vãn cảnh hồ Hòa Bình. 

Một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách khi đến Hòa Bình là Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (xã Bắc Phong, huyện Cao Phong). Không gian tại đây nổi bật với cánh đồng hoa hướng dương 50.000 bông, cầu tình yêu, nhà quyển sách, nhà cánh bướm và các góc check-in hiện đại xen lẫn yếu tố văn hóa khoa học.

Chị Trần Thu Hà, du khách từ Hà Nội chia sẻ: “Không gian nơi đây vừa hiện đại, vừa giữ được sự yên tĩnh, thơ mộng. Tôi ấn tượng bởi sự kết hợp giữa thiên nhiên và văn hóa rất hài hòa”.

Trong khi đó, Mai Châu Hideaway - điểm nghỉ dưỡng nằm giữa lòng hồ Hòa Bình được nhiều khách quốc tế lựa chọn, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ dài ngày như dịp lễ 30/4-1/5. Du lịch cộng đồng tại các bản Mường cũng ghi dấu ấn đậm nét. Dịp lễ 30/4 - 1/5, xóm Mỗ (xã Bình Thanh, huyện Cao Phong) khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch với nhiều hoạt động đặc sắc như: trình diễn trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, giới thiệu ẩm thực và sản phẩm thủ công.

Chị Bùi Bảo Chiều - Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Du lịch xóm Mỗ cho biết, bà con rất vui vì có đông du khách ghé thăm, lưu trú. Để việc đón tiếp du khách được chu đáo, HTX đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ nơi ăn nghỉ đến hoạt động trải nghiệm để mỗi vị khách đều cảm nhận được sự thân thiện và đậm đà bản sắc văn hóa Mường.

Đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch

Sự hấp dẫn của du lịch Hòa Bình đến từ sự đa dạng trong sản phẩm và trải nghiệm. Khách đến với Hòa Bình thường lựa chọn các loại hình như du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch làng nghề thủ công truyền thống, thể thao, giải trí, chăm sóc sức khỏe... Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh tiếp tục định hướng phát triển các sản phẩm đặc trưng, xây dựng thương hiệu gắn với bản sắc văn hóa dân tộc.

Để đạt được kết quả ấn tượng nêu trên, tỉnh Hòa Bình đã triển khai mạnh mẽ chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch năm 2025. Trong đó, hoạt động phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương được đẩy mạnh. Hòa Bình cũng tích cực tham gia các sự kiện như ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20, từ đó mở rộng độ phủ và nhận diện hình ảnh du lịch địa phương.

Song song với công tác truyền thông, tỉnh cũng chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và phục vụ du khách. Cổng thông tin du lịch thông minh tiếp tục phát huy hiệu quả, cung cấp thông tin đầy đủ, nhanh chóng cho du khách. Các hoạt động quản lý điểm đến, quản lý doanh nghiệp du lịch cũng từng bước được số hóa. Trong thời gian tới, Hòa Bình sẽ triển khai sâu rộng hơn nội dung chuyển đổi số theo hướng dẫn của Tổng cục Du lịch đến các tổ chức, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Hiện toàn tỉnh có hơn 50 khu, điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, tập trung chủ yếu ở các huyện Mai Châu, Kim Bôi, Lương Sơn, Đà Bắc; cùng gần 20 điểm du lịch cộng đồng phát triển mạnh tại Mai Châu, Tân Lạc, Cao Phong, Đà Bắc. Các sản phẩm du lịch được chú trọng nâng chất, như kết hợp nghỉ dưỡng với chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống, du lịch ẩm thực gắn với sự kiện văn hóa...

Sự cộng hưởng từ thiên nhiên, văn hóa và sự đầu tư nâng tầm sản phẩm đã giúp Hòa Bình trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam được một tạp chí uy tín của Mỹ bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2024. Đây là động lực để ngành du lịch tỉnh tiếp tục bứt phá, hướng đến mục tiêu năm 2025 đón 4,9 triệu lượt khách và đạt doanh thu 5.400 tỷ đồng.

Hòa Bình trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ

Hòa Bình trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Du lịch xanh: hướng đi tất yếu trong chiến lược phát triển du lịch Lào Cai

Du lịch xanh: hướng đi tất yếu trong chiến lược phát triển du lịch Lào Cai

06 Jun, 05:07 PM

Kinhtedothi- Phát triển du lịch xanh được xác định là con đường tất yếu trong chiến lược phát triển bền vững của tỉnh Lào Cai. Thông điệp này được nhấn mạnh tại tọa đàm “Kết nối phát triển du lịch xanh” diễn ra sáng 6/6/2025 với sự tham dự của nhiều nhà khoa học, chuyên gia quốc tế và doanh nghiệp du lịch.

Mãn nhãn với 40 món ăn độc đáo chế biến từ yến sào Khánh Hòa

Mãn nhãn với 40 món ăn độc đáo chế biến từ yến sào Khánh Hòa

05 Jun, 08:14 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Ẩm thực Yến sào Khánh Hòa 2025 quy tụ 20 đội thi đến từ khắp mọi miền đất nước, cùng tranh tài chế biến và trình diễn nghệ thuật ẩm thực đặc sắc. Mỗi đội sử dụng nguyên liệu chính là 20 gram yến sào tinh chế từ đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa, tạo nên 40 món ăn độc đáo, hấp dẫn, thể hiện sự sáng tạo và đẳng cấp trong nghệ thuật chế biến yến sào.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ