Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh thành đường vào cầu vượt ngã tư Gò Mây

Kinhtedothi - Sáng 17/5, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động nhánh bên trái của cầu vượt Gò Mây.
Trước đó, vào tháng 1/2017, nhánh phải cầu vượt (kết nối đường Lê Trọng Tấn – Nguyễn Thị Tú cắt ngang Quốc lộ 1A vào 2 khu công nghiệp Tân Bình và Vĩnh Lộc) cũng đã được thông xe sau hơn 3 tháng thi công.
 Lễ cắt băng khánh thành nhánh trái vào cầu vượt ngã tư Gò Mây (TP Hồ Chí Minh).
Đường vào mỗi nhánh cầu vượt Gò Mây được thiết kế cho hai làn xe ô tô và một làn xe hỗn hợp lưu thông, với chiều dài 538,6 m, rộng 12,15 m. Chiều dài đoạn vuốt nối từ đường hiện hữu vào đường dẫn lên cầu khoảng 181 m, suốt quãng đường Quốc lộ 1A (đoạn từ ngã tư An Sương đến vòng xoay An Lạc) còn được lắp thêm hệ thống camera giám sát giao thông kết nối với trung tâm điều khiển thành phố. Cả 2 nhánh đường vào cầu vượt có tổng mức đầu tư 511 tỷ đồng, khởi công từ tháng 9/2016, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO-IDI).
Việc đưa 2 nhánh cầu vượt Gò Mây vào hoạt động nhằm mục tiêu giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, kẹt xe cho cửa ngõ phía Tây TP Hồ Chí Minh, cụ thể đoạn Quốc lộ 1A từ ngã tư An Sương (quận 12) về nút giao thông An Lạc (huyện Bình Chánh) và ngược lại.
Như vậy tính từ năm 2013 đến nay, tuyến Quốc lộ 1A (đoạn An Sương – An Lạc) đã hoàn thành xây dựng được 4/8 nút giao bằng cầu vượt. Hiện tại vẫn còn 3 nút giao đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư trong thời gian tới, gồm: nút giao Quốc lộ 1A – Thuận Kiều; nút giao Quốc lộ 1A – đường số 7 và M1; nút giao Bình Chánh.
Tại lễ khánh thành, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã biểu dương tinh thần làm việc của chủ đầu tư vì hoàn thành trước tiến độ cả hai nhánh cầu vượt từ 2 - 3 tháng. Ông Khoa cũng đề nghị chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện phần mỹ thuật, phối hợp với Sở GTVT, cảnh sát giao thông tổ chức thông xe an toàn, vận hành đảm bảo được chất lượng và tuổi thọ công trình.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ