Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khóc trên cõi mạng!

Kinhtedothi - Thời buổi hiện đại nên nhiều mặt của sống đều gắn với internet. Mua bán, tán tỉnh, hẹn hò tụ tập, gây sự, chửi bới, lừa đảo… tất thảy đều có thể diễn ra trên mạng xã hội. Vì vậy khi người ta gọi Faceboook, zalo… là cái chợ quả cũng không ngoa!

 

So với chợ truyền thống, “chợ mạng” đúng là muôn phần tiện lợi, chả phải ra khỏi nhà, nhỏ thì như cái kim, sợi chỉ - to thì cái ô tô, có tiền đều mua được. Không gian mạng còn là môi trường để các nhóm chat chit nhố nhăng...

Một thế mạnh nữa của mạng xã hội cũng cần phải nhắc đến đó là sự lan tỏa thông tin. Nhiều khi người ta chỉ cần chụp ảnh cái thiếp cưới (rồi gửi qua tin nhắn cho bạn bè); thế là chẳng cần “cánh thiệp hồng” phải nằm trên bàn, nhưng “thời gian, địa điểm rõ ràng”, ngay và luôn. Khi gia đình nào đó gặp chuyện buồn, người ta thường thay cái ảnh đại diện trên trang cá nhân - chỉ mấy phút sau thân bằng xa gần đã biết.

Và cũng chỉ cần “pót” lên cái cáo phó, thế là cố hữu sẽ biết được thời gian, địa điểm diễn ra lễ tang, nơi an nghỉ của người quá cố… Thậm chí với sự bùng nổ của internet banking, nếu vì một lý do nào đấy mà không tham dự được lễ tang, người ta có thể “viếng online”, thật là bách lợi.

Xong tang lễ, vẫn thông qua mạng xã hội, người ta có thể gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người một cách tiện lợi, nhanh chóng mà chẳng phiền đến tivi, đài báo!

Nhưng cũng vì tính tiện ích của mạng xã hội, nhiều người thường lạm dụng nó để thể hiện trạng thái tinh thần một cách thái quá; tỉ như việc chửi bới, lăng mạ nhau - thậm chí là khóc người thân để… cả chợ, cả làng biết. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ khá trớ trêu!

Ngày N. còn sống, vợ chồng y chẳng mấy khi cơm lành canh ngọt. Nguyên nhân là do tính lẳng lơ của vợ. Rồi N. mắc bệnh nan y. Trong những ngày chồng lâm trọng bệnh, tiếng là phải đi chăm sóc chồng, nhưng lúc nào vợ N. cũng chúi mũi vào điện thoại, việc cơm nước thuốc thang cho N. đều do một tay đứa con gái lớn.

Biết mẹ bỏ mặc bố, nhưng đứa con gái chẳng dám hé răng… Nhưng thói đời cái kim lâu ngày trong bọc…, chuyện cô vợ cặp bồ giữa lúc chồng thập tử nhất sinh, rồi cũng đến tai cả hai bên gia đình.

Buồn cho số phận của N. là chưa đến nửa năm sau anh đã phải vĩnh biệt cõi đời. Ngày tiễn đưa N. về nơi an nghỉ cuối cùng, người ta thấy dù vợ anh cũng à ơi khóc, mà mắt ráo hoảnh. Nhưng trong thời gian từ lễ cúng 3 ngày cho đến hôm tuần thất, ngày nào vợ N. cũng lên facebook kể lể chuyện số phận và tỏ ra vô cùng đau xót trước cái chết của chồng.

Thấy việc làm của mẹ hơi “lố”, đứa con gái nói thẳng thế này: "Khi bố con còn sống, mẹ ứng xử như thế nào cả nhà đã rõ. Nay nếu mẹ còn chút tình thương với bố, xin đừng lên mạng xã hội khóc lóc nữa".

Xấu hổ trước con gái, từ đấy người ta không thấy Huyền khóc chồng trên mạng xã hội nữa…

Thanh lọc thông tin "bẩn" trên mạng xã hội

Thanh lọc thông tin "bẩn" trên mạng xã hội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chinh phục giấc mơ nâng tầm đặc sản quê hương

Chinh phục giấc mơ nâng tầm đặc sản quê hương

28 Mar, 09:38 AM

Kinhtedothi - Với tư duy nhạy bén, năng động, chị Hoàng Bảo Trâm (35 tuổi) - nhà sáng lập Công ty TNHH 2G đã thành công đưa hương vị đặc biệt của món bánh tráng mắm ruốc đến với thị trường trong và ngoài nước.

Bột rau Quảng Thanh chinh phục thị trường thế giới

Bột rau Quảng Thanh chinh phục thị trường thế giới

23 Mar, 04:49 PM

Kinhtedothi - Từ những loại rau lá bình dị, canh tác hữu cơ, bột rau sấy lạnh Quảng Thanh không chỉ thành công chinh phục người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước tiếp cận nhiều thị trường khó tính trên thế giới…

Ngọc Lan giúp đặc sản của địa phương vươn tầm

Ngọc Lan giúp đặc sản của địa phương vươn tầm

15 Mar, 03:00 PM

Kinhtedothi - Không chỉ thành công gắn sao OCOP cho đặc sản của địa phương, sản phẩm do DN tư nhân Chế biến Thực phẩm Ngọc Lan sản xuất còn gợi nhớ ký ức tuổi thơ của bao người, chắp cánh cho đặc sản quê hương vươn ra thị trường thế giới…

Doanh nhân Phan Thị Mai - xây dựng thương hiệu làm đẹp từ chữ tín

Doanh nhân Phan Thị Mai - xây dựng thương hiệu làm đẹp từ chữ tín

09 Mar, 06:15 AM

Kinhtedothi - Từ hai bàn tay trắng, doanh nhân Phan Thị Mai đã xây dựng thương hiệu thẩm mỹ Mailisa với 16 cơ sở trải dài khắpViệt Nam. Không chỉ khẳng định bản lĩnh trên thương trường, nữ doanh nhân còn ghi dấu ấn với tinh thần trách nhiệm cộng đồng qua nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa…

Chế độ ăn giàu canxi có hại cho tim không?

Chế độ ăn giàu canxi có hại cho tim không?

08 Mar, 04:23 PM

Kinhtedothi - Có người băn khoăn hỏi bác sĩ: “Lần chụp tim gần đây của tôi cho thấy điểm canxi rất cao. Tôi có cần thay đổi chế độ ăn uống và ăn những thực phẩm ít canxi không?”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ