Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Kinhtedothi - Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi qua TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang dài 53,34km giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 6.694 tỷ đồng.
Sáng nay (17/1), tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, Bộ GTVT tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi qua TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát lệnh khởi công.

Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 6.694 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc là 200 triệu USD (khoảng 4.167 tỷ đồng) cùng với vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát lệnh khởi công xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát lệnh khởi công xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.
Điểm đầu của  dự án thuộc quân Thốt Nốt TP Cần Thơ và kết thúc tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang với tổng chiều dài 53,34km. Dự án được xây dựng với quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, rộng 11m gồm 2 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư mở rộng 33m với quy mô đường cao tốc 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. 

Dự án do do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng thầu là các công ty của Hàn Quốc (công ty Liên danh LOTTE-HALLA- HANSHIN và công ty Liên danh KUMHO- HYUNDAI của Hàn Quốc). Dự kiến thời gian thi công và hoàn thành dự án là 30 tháng

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi nằm trong chương trình phát triển  và mở rộng cơ sở hạ tầng của khu vực ĐBSCL và là tuyến giao thông quan trọng kết nối các tỉnh ven biển phía Tây Nam của Tổ quốc với các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước và TP HCM. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc; đồng thời biểu dương sự nỗ lực khắc phục nhiều khó khăn của Bộ GTVT, Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, các đơn vị tư vấn đặc biệt là chính quyền địa phương đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, mặc dù Quốc lộ 80 đã được nâng cấp mở rộng nhiều lần nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu phát triển. Đoạn đường này tuy chỉ có khoảng 51 km nhưng là ước mơ bao đời nay của người dân trong khu vực. Việc hiện đại hóa con đường này sẽ góp phần rất quan trọng cho phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội và an ninh quốc phòng cho Kiên Giang, rút ngắn thời gian từ Rạch Giá đến TP HCM và mở rộng quan hệ vận chuyển đến các tỉnh trong vùng ĐBSCL. 

Ngay sau Lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các Bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư, các đơn vị thiết kế, giám sát, thi công nghiêm túc, quyết liệt chỉ đạo, triển khai thực hiện dự án đảm bảo theo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ