Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công tuyến cầu đường mở rộng giao thông khu vực Ngã Tư Sở

Kinhtedothi - Sáng 25/3, dự án xây dựng đoạn tuyến cầu đường, mở rộng giao thông khu vực Đường Láng - Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi chính thức khởi công.
Tuyến đường dự kiến hoàn thiện và đi vào hoạt động vào tháng 9/2015, nhằm mục tiêu giải tỏa ùn tắc giao thông và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện trong khu vực.

Dự án có tổng chiều dài 116,7 m, bao gồm hai đoạn là đường ven sông Tô Lịch và cầu nối sang đường Láng. Trong đó, đoạn đường ven sông rộng 7,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m. Đoạn thứ 2 là cầu vượt sông Tô Lịch, rộng 17,5m, bao gồm cả vỉa hè cho người đi bộ.

 
Cư dân Royal City sẽ hưởng lợi từ tuyến cầu đường này.
Cư dân Royal City sẽ hưởng lợi từ tuyến cầu đường này.
Khu vực Đường Láng - Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi hiện là một trong những khu vực trọng điểm về giao thông của thành phố Hà Nội do lưu lượng phương tiện đi lại lớn. Nhằm giải tỏa ùn tắc và mở rộng giao thông cho khu vực này, theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải, Thành phố đã phê duyệt dự án mở rộng đoạn tuyến đường kết nối đường ven sông Tô Lịch và cầu nối sang đường Láng.

Dự kiến, sau khi hoàn, hạng mục này sẽ góp phần đạt được mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội, giai đoạn năm 2012-2015, trong đó, có khu vực Ngã Tư Sở. Tuyến đường sẽ từng bước hoàn thiện và kết nối đồng bộ các tuyến giao thông trong khu vực theo quy hoạch; giải quyết yêu cầu cấp bách về giao thông; phân luồng và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện. Nằm trong khu vực mở rộng tuyến đường, kết nối từ khu đô thị Vinhomes Royal City đến đường ven sông Tô Lịch và cầu nối sang đường Láng, việc lưu thông của cư dân Vinhomes Royal City cũng sẽ thuận tiện và thông thoáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hiện nay, Hà Nội đang tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt một số dự án để giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông, nhất là khu vực từ vành đai 3 trở vào và trên các trục đường hướng tâm. Đồng thời, thành phố sẽ từng bước thực hiện theo đúng lộ trình, chỉ tiêu của quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chương trình cũng đặt ra mục tiêu cụ thể là giảm tối thiểu 27 điểm ùn tắc giao thông và giảm 40% thời gian ùn tắc tại các điểm còn lại; đồng thời duy trì, không để phát sinh điểm ùn tắc mới trên địa bàn Thành phố.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ