Không lắp dựng ki ốt kinh doanh dưới lòng đường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì cuộc họp với các...

Kinhtedothi - Ngày 2/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì cuộc họp với các Sở GTVT, Xây dựng, QH-KT, VHTT&DL, Công Thương, Công an TP, UBND quận Hoàn Kiếm về triển khai Đề án mở rộng không gian đi bộ sang khu bảo tồn cấp I Khu phố cổ Hà Nội.

Sau khi nghe UBND quận Hoàn Kiếm báo cáo và ý kiến của các sở, ngành, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng cho rằng quá trình triển khai thực hiện còn một số bất cập, chưa đúng đề án đã được phê duyệt; chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành liên quan.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Để bảo đảm việc triển khai thực hiện đề án, Phó Chủ tịch yêu cầu các sở, ngành có liên quan phối hợp, hỗ trợ UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện các nhiệm vụ để tổ chức lễ khai trương. Trong đó, Sở GTVT, Công an TP phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm có phương án phân luồng các phương tiện từ xa, bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế ùn tắc; kiểm tra việc sắp xếp, trông giữ xe đạp, xe máy bảo đảm văn minh, trật tự, đúng quy định; xử lý nghiêm các trường hợp thu tiền của người gửi xe quá quy định. Sở Cảnh sát PCCC có phương án bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ trong khu vực; Sở VHTT&DL hỗ trợ quận Hoàn Kiếm tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong khu vực tổ chức phố đi bộ. Sở Công Thương phối hợp với quận Hoàn Kiếm kết nối các hộ dân trong khu vực với các đơn vị sản xuất để quảng bá sản phẩm có tính văn hóa dân gian, thủ công mỹ nghệ truyền thống. Sở Xây dựng tăng cường chiếu sáng phù hợp với không gian tuyến phố đi bộ; tổ chức tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu vực.

Yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, kiểm tra, thống nhất việc chuẩn bị và tổ chức các tuyến phố đi bộ, bảo đảm thực sự trở thành tuyến phố văn minh, kiểu mẫu, phục vụ khách du lịch. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện theo nội dung Đề án mở rộng không gian đi bộ sang khu bảo tồn cấp I Khu phố cổ Hà Nội đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 7986/QĐ-UBND và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về việc thực hiện. Tuyệt đối không bố trí, sắp xếp, lắp dựng ki ốt kinh doanh dưới lòng đường thuộc phạm vi tuyến phố đi bộ mở rộng. Đối với một số khu vực hè phố đủ điều kiện có thể bố trí các hộ kinh doanh, quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Công an TP, Sở Xây dựng xem xét, thống nhất, báo cáo UBND TP trước khi triển khai thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần