Khuyến cáo “lạ” trên núi Trầm

Nguyễn Trực Nguyên (huyện Chương Mỹ)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Núi Trầm (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) nằm trong cụm danh thắng: Chùa Trầm, chùa Vô Vi và chùa Long Tiên. Với cảnh sắc đẹp, địa thế nằm giữa những cánh đồng mênh mông bên những ngọn núi thoải mang những nét hoang sơ, yên bình, nên từ lâu nơi đây đã thu hút rất đông du khách tới tham quan. Đây cũng là địa điểm được giới trẻ lựa chọn để cắm trại, dã ngoại, liên hoan ngoài trời vì phong cảnh đẹp, lại cách trung tâm TP không xa…

Nhiều du khách thiếu ý thức thường xả ra khu vực đường lên núi Trầm
Tuy nhiên đến nay, núi Trầm gần như vẫn là địa điểm du lịch tự phát. Tại khu vực chân núi phía Tây (giáp chùa Trầm), nhiều cơ sở chế tác đá mỹ nghệ bày bừa bộn sản phẩm ven đường, máy cưa chạy ầm ầm, bụi đá bám vào cây cỏ một màu nhờ đục…
Để lên núi, chỉ duy nhất một lối mòn, nhưng do không có sự chăm sóc, tu tạo của con người nên rất khó đi. Trên núi, cây dại, cỏ hoang mọc um tùm, ở những bãi đất trống bằng phẳng vẫn in dấu vết tích cắm trại, rác thải xuất hiện khắp nơi và loang lổ dấu vết đám cháy.
Tình trạng ô nhiễm rác thải trên núi Trầm đã đến mức báo động nên có ai đó đã dựng một bảng khuyến cáo tương đối lạ trên lưng chừng, với nội dung rất phản cảm (xin trích nguyên văn một đoạn): “Anh Tứ chị Tình vẽ trái tim lên đá hiện đã chia tay, ông Giàu để vỏ lon trên núi, khi về phá sản, Chị Duyên vứt túi bóng…”.
Để bảo đảm cảnh quan môi trường, việc đặt tấm biển cảnh báo không vứt rác thải là rất cần thiết, tuy nhiên thông tin trong tấm biển cũng cần chuẩn mực, không thể thích viết gì thì viết như tấm biển hiện nay.

Đề nghị ngành chức năng huyện Chương Mỹ xem xét thay thế tấm biển có nội dung phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần