Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang: Đón hơn 1,9 triệu lượt khách trong hai tháng đầu năm

Kinhtedothi – Ngày 20/2, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, riêng trong tháng 2 địa phương đón 1.161.389 lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó khách quốc tế ước đón 131.796 lượt; tổng thu đạt 3.136 tỷ đồng.

Trong 2 tháng đầu năm, Kiên Giang ước đón 1.951.824 lượt (tăng 79,6% so với cùng kỳ, đạt 21,2% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế ước đón 215.291 lượt (tăng 104,8% so với cùng kỳ, đạt 31,7% kế hoạch năm); tổng thu đạt 5.232 tỷ đồng (tăng 88,7% so với cùng kỳ, đạt 26,2% kế hoạch năm).

Tháng 2 khách du lịch đến với Kiên Giang hơn 1,1 triệu lượt. (Ảnh Hữu Tuấn)

Riêng TP Phú Quốc tháng 2 ước đón 648.539 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đón 128.353 lượt; tổng thu đạt 2.625 tỷ đồng. 2 tháng đầu năm, ước đón 1.151.097 lượt khách, khách quốc tế ước đón 210.968 lượt khách, tổng thu đạt 4.388 tỷ đồng.

Kiên Giang đã và đang xây dựng nhiều sản phẩm du lịch để thu hút khách. (Ảnh Hữu Tuấn)

Hiện toàn tỉnh Kiên Giang có 950 cơ sở lưu trú đăng ký, với 33.595 phòng (trong đó: 1 - 3 sao là 26 cơ sở với 1.693 phòng; 4 - 5 sao là 26 cơ sở với 11.157 phòng). Toàn tỉnh có 117 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành được cấp phép (49 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 57 doanh nghiệp lữ hành nội địa và 11 Chi nhánh, Văn phòng đại diện).

Ông Bùi Quốc Thái cho hay: Thời gian tới, đơn vị xây dựng kế hoạch khảo sát thực tế tại các điểm du lịch nông thôn và phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tháo gỡ khó khăn nhằm đảm bảo cho các điểm du lịch nông thôn hoạt động theo quy định pháp luật. Tiếp tục thực hiện các thủ tục, quy trình lập nhiệm vụ “Đề án xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế”….

Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng trong năm 2024. (Ảnh Hữu Tuấn)

Bên cạnh đó, sở tiếp tục chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; Đề án phát triển du lịch nông thôn gắn với Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án phát triển các sản phẩm ngành nghề truyền thống gắn với du lịch tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn” giai đoạn 2021 – 2025.

Ngoài ra, sở cũng xây dựng kế hoạch hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 và kế hoạch triển khai thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 13 tỉnh/thành Đồng bằng sông Cửu Long và TP Hồ Chí Minh năm 2024; Kế hoạch kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ đối với các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.

Kiên Giang: Cận cảnh trận địa pháo đêm giao thừa

Kiên Giang: Cận cảnh trận địa pháo đêm giao thừa

Kiên Giang: Chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Kiên Giang: Chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nam - Điểm hẹn mới của du lịch văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng

Hà Nam - Điểm hẹn mới của du lịch văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng

18 Jun, 10:03 AM

Kinhtedothi - Nằm ngay sát Thủ đô Hà Nội, được đầu tư mạnh về hạ tầng và dịch vụ, Hà Nam đang nhanh chóng nổi lên như một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Với chiến lược phát triển đồng bộ, tỉnh đặt mục tiêu xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng, lựa chọn sản phẩm chủ lực để tạo đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Đưa du lịch Quảng Trị chạm cảm xúc du khách

Đưa du lịch Quảng Trị chạm cảm xúc du khách

18 Jun, 08:45 AM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, Quảng Trị đã từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam với các sản phẩm đặc thù như du lịch lịch sử, tâm linh, sinh thái và biển đảo. Để phát huy tiềm năng đó, sự đồng hành giữa báo chí và DN ngày càng đóng vai trò then chốt, không chỉ trong việc quảng bá điểm đến mà còn định hình chiến lược phát triển dài hạn cho ngành du lịch địa phương.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ