Lai Châu: khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Kinhtedothi – Ngày 14/11, tỉnh Lai Châu phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi phía Bắc” năm 2025. Ngày hội diễn ra từ ngày 14 và kết thúc vào ngày 16/11.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số 2025 hướng tới 4 mục tiêu lớn: tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc; kết nối các doanh nghiệp vùng Tây Bắc với hệ thống phân phối cả nước; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng; đồng thời mở rộng thị trường thương mại - du lịch của các địa phương miền núi phía Bắc.
Tham dự ngày hội, người dân sẽ được tham quan 74 gian hàng từ các doanh nghiệp trong tỉnh, các địa phương trong cả nước, nhất là sự có mặt của các doanh nghiệp, tập đoàn phân phối lớn trong nước và nước ngoài như: tập đoàn Central Retail Việt Nam, Liên hiệp hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce, Công ty TNHH Imex news, Công ty Qing shan sheng sh); gian livestream bán hàng; phiên kết nối trực tiếp và livestream sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lai Châu.
Du khách và Nhân dân thăm quan, trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm tại ngày hội. Ảnh: Nguyễn Nga
Tại sự kiện, đại diện Sở Công Thương tỉnh Lai Châu công bố 13 bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025, gồm mắc ca, đông trùng hạ thảo, gạo Séng Cù, trà Ô long, trà trắng, ruốc cá hồi, cá lăng cắt khúc, tinh bột nghệ, trà sâm núi… Đây đều là những sản phẩm có chất lượng cao, quy trình sản xuất đạt chuẩn, tiềm năng mở rộng thị trường mạnh mẽ trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, người dân được hòa mình vào các hoạt động văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi như: múa sạp, múa khèn, trình diễn làm bánh bỏng…cùng các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các dân tộc tỉnh Lai Châu.
Đây không chỉ là dịp để giới thiệu, quảng bá những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống, thủ công mỹ nghệ, nông sản sạch, dược liệu quý... mà còn là dịp rất đặc biệt để Lai Châu quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu, tiềm năng du lịch, sản phẩm hàng hóa đặc trưng của mình đến với các doanh nghiệp, tập đoàn phân phối, bán lẻ, cơ quan trung ương và các tỉnh bạn.
Sự kiện năm nay tại tỉnh Lai Châu được đánh giá có quy mô lớn, phong phú về sản phẩm và đậm sắc màu văn hóa vùng cao, thể hiện rõ mục tiêu kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản và sản phẩm đặc trưng của các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hệ thống loa truyền thanh biên phòng – cầu nối thông tin ở Lai Châu
Kinhtedothi - Với người dân vùng biên Lai Châu, loa phát thanh không chỉ là phương tiện truyền tin, mà còn là cầu nối giúp đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến tận từng nương, từng bản.

Lai Châu tôn vinh nông sản qua các hoạt động xúc tiến thương mại
Kinhtedothi – Nhận thức được vai trò quan trọng của xúc tiến thương mại, thời gian qua tỉnh Lai Châu đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, từ tham gia hội chợ, tuần hàng, ngày hội nông sản... Những hoạt động này đã từng bước đưa sản phẩm nông nghiệp địa phương được nâng cao về thương hiệu và chất lượng.

Hà Nội – Lai Châu bắt tay hút khách quốc tế
Kinhtedothi - Du lịch Hà Nội sẽ song hành cùng Lai Châu trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá và xây dựng sản phẩm tour nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế. Đây là cam kết của các doanh nghiệp du lịch Thủ đô tại chương trình khảo sát tuyến, điểm du lịch Lai Châu do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.






