"Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn"
Toạ đàm "Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn" sẽ chia sẻ những vấn đề thực tiễn, đưa ra giải pháp khắc phục những vướng mắc, khó khăn để Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, phát triển nền hành chính công Việt Nam...
Nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, Người khai sáng con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam, đồng thời đặt nền móng cho nền báo chí cách mạng nước nhà; hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn”.
Toạ đàm nhằm lắng nghe tâm tư của người dân, cũng như chia sẻ những vấn đề thực tiễn, đưa ra giải pháp khắc phục những vướng mắc, khó khăn để Trung tâm ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, phát triển nền hành chính công Việt Nam.

Toạ đàm diễn ra vào 14h, thứ Hai, ngày 19/5/2025, tại Hội trường tầng 5, Báo Kinh tế và Đô thị, địa chỉ: số 21 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội, với sự tham gia của các diễn giả: Ông Trịnh Tất Thắng, Trưởng phòng Tái cấu trúc và Tổ chức Bộ phận một cửa Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội; ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh 01 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội; bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội; ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội; cùng đại diện người dân, doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.
Tại tọa đàm, các diễn giả, đại diện những người tham dự sẽ thảo luận và trả lời những câu hỏi của các đơn vị, doanh nghiệp, độc giả, Nhân dân… trong cách thức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính; giới thiệu mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công; các kết quả Trung tâm đạt được trong 5 tháng từ khi thành lập.
Từ đó, đề xuất ý kiến, những giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, phát triển mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công như kỳ vọng.
Trích dẫn
Mời quý độc giả theo dõi Toạ đàm vào 14h - 17h, thứ Hai, ngày 19/5/2025 tại kinhtedothi.vn; phapluatxahoi.kinhtedothi.vn.

Hà Nội chi hỗ trợ đặc thù, nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công
Kinhtedothi - Ngày 29/4, tại Kỳ họp chuyên đề (Kỳ họp thứ 22), HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ đặc thù nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên địa bàn TP Hà Nội.

Số hóa toàn diện nền hành chính công
Kinhtedothi - Hướng tới một nền hành chính không giấy tờ, việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu sử dụng toàn diện hồ sơ điện tử được đánh giá là một lời cam kết của chính quyền TP với Nhân dân về xây dựng hệ thống hành chính hiện đại, liêm chính, vì dân.

Lấy số thứ tự trên iHanoi khi làm thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công
Kinhtedothi - Từ ngày mai (ngày 13/5), Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp mà thay vào đó, các tổ chức, cá nhân khi đến làm thủ tục hành chính sẽ lấy số thứ tự online qua ứng dụng iHanoi.