Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Lập đường dây nóng, xử lý lái, phụ xe vi phạm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong tháng 11-2011, Tổng công ty Vận tải Hà Nội sẽ lập đường dây nóng để tiếp thu phản ánh về thái độ phục vụ của các lái, phụ xe buýt. Và đào tạo lại các lái, phụ xe vi phạm… Đó là thông tin mà Tổng công ty Vận tải Hà Nội vừa cho biết.

Sau vụ một hành khách bị lái, phụ xe buýt mang BKS 30K-1550 tuyến 34 Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Gia Lâm, Hà Nội đã bắt quỳ xin lỗi thì mới mở cửa cho xuống xe, chỉ vì người khách này đi nhầm tuyến, Xí nghiệp xe điện Hà Nội đã sa thải lái và phụ xe buýt trên.

Sáng 29-10 vừa qua, cụ Lê Phương Thảo, 70 tuổi đi xe buýt số 18, khi đến điểm đỗ đối diện hồ Ngọc Khánh, Hà Nội, cụ vừa bước được một chân xuống đường, thì cửa xe buýt đã đóng sập lại làm cụ Thảo bị kẹp chân ngã và đập đầu xuống đường. Mọi người hô hoán thì lái xe buýt đó mới dừng lại.

Trước đó, một xe buýt của tuyến 20 đã cán nát bàn chân của một sinh viên trên phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.

Thời gian qua, nhiều lái, phụ xe buýt đã có lời nói thiếu văn hóa, thái độ phục vụ hách dịch, không tôn trọng và lái xe ẩu, vi phạm luật giao thông như những “hung thần” trên đường phố.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã yêu cầu lãnh đạo các xí nghiệp trực thuộc tăng cường việc điều hành, quản lý, phục vụ hành khách tốt hơn, cũng như đảm bảo an toàn dừng đỗ xe.

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các xí nghiệp phải có biện pháp giáo dục, tăng cường ý thức cho từng lái, phụ xe. Đối với các lái, phụ xe buýt vi phạm  từ 2-3 lỗi trong 6 tháng phải qua lớp đào tạo lại nghiệp vụ và quy chế để phục vụ hành khách tốt hơn.

Cũng theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, trong tháng 11 tới, ngoài việc dán thêm số tuyến xe buýt trên thành xe, Tổng công ty sẽ lập đường dây nóng để hành khách phản ánh về thái độ phục vụ của lái, phụ xe buýt nhằm phục vụ hành khách tốt hơn.