Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thành phố Hồ Chí Minh:

Lễ hội Áo dài lần thứ 10 đạt doanh thu gần 16.000 tỷ đồng

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/4, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố thống kê về Lễ hội Áo dài lần thứ 10 năm 2024. Theo đó, sự kiệni đã đón 480.000 lượt khách quốc tế, hơn 2,9 triệu lượt khách nội địa tham gia, doanh thu đạt 15.975 tỉ đồng.

Trong khuôn khổ lễ hội đã có hơn 81.000 lượt khách tương tác tham gia các hoạt động, 6 triệu lượt xem/tiếp cận và hơn 133.500 lượt tương tác tìm hiểu . Các sự kiện bên lề đã thu hút khoảng 4,9 triệu lượt người tiếp cận, trong đó 112.105 lượt tương tác/bình luận/chia sẻ.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chúc mừng các nữ Tổng lãnh sự và phu nhân các Tổng Lãnh tại Lễ hội Áo dài 2024.  Ảnh: VGP
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chúc mừng các nữ Tổng lãnh sự và phu nhân các Tổng Lãnh tại Lễ hội Áo dài 2024.  Ảnh: VGP

Điểm nhấn của Lễ hội Áo dài năm nay là các sự kiện có nhiều hoạt động tương tác giữa người dân, du khách và chiếc áo dài truyền thống.

Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh” thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia; cuộc thi Áo dài online lần đầu tiên đã tiếp nhận 1.570 ảnh dự thi; cuộc thi vẽ trên áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” cũng thu hút sự tham gia của 400 em thiếu nhi đến từ 21 quận huyện và thành phố Thủ Đức... Chương trình đồng diễn với áo dài với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” quy tụ nhiều người mặc áo dài nhất Việt Nam với sự tham gia của hơn 5.000 người.

Ban tổ chức tiếp nhận hơn 50.000 bộ áo dài, đã trao tặng gần 30.000 bộ cho hơn 20.000 hội viên phụ nữ trong thời gian qua.

Tại gian hàng "Áo dài yêu thương" năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng hơn 1.000 bộ áo dài cho công nhân môi trường, người bán hàng, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn…