Liên minh châu Âu phê chuẩn chiến lược an ninh biển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo THX, ngày 24/6, Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) đã phê chuẩn chiến lược an ninh biển của EU, khuôn khổ cho việc đối phó hiệu quả và toàn diện các thách thức an ninh biển của khối này.

Tàu chở hàng. Ảnh minh họa.
Tàu chở hàng. Ảnh minh họa.
Trong tuyên bố sau hội nghị ngoại trưởng 28 nước thành viên EU ở Luxembourg, các bộ trưởng nêu rõ chiến lược nhằm đảm bảo các lợi ích an ninh biển của EU trước những nguy cơ và mối đe dọa trong môi trường hàng hải toàn cầu, như tội phạm xuyên biên giới và có tổ chức, những mối đe dọa đối với tự do hàng hải, sự phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt hay các nguy cơ đối với môi trường.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton nhấn mạnh: “Chiến lược này sẽ giúp chúng ta thúc đẩy hiệu quả hơn các lợi ích an ninh biển của mình và gánh vác các trách nhiệm toàn cầu của chúng ta. Chiến lược là cơ sở của những hành động cụ thể. Chúng ta cam kết thực hiện chiến lược này và nỗ lực hướng tới một kế hoạch hành động ngắn gọn cho việc thực thi chiến lược."

Tuyên bố nhấn mạnh từ nay đến cuối năm 2014, một kế hoạch hành động theo từng giai đoạn sẽ được đề ra để thực thi chiến lược này.