Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Lộn xộn tại nút giao đường Hoàng Sa

Kinhtedothi - Nút giao đường Hoàng Sa với đường Võ Văn Kiệt (thuộc địa bàn huyện Đông Anh) là khu vực thường xuyên xảy ra va chạm giao thông do xung đột giữa các phương tiện. Dù đã được người dân địa phương nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.
Ghi nhận cho thấy, khu vực thường xảy ra xung đột giao thông thuộc nút giao đường Võ Văn Kiệt – Hoàng Sa – đường nối Khu công nghiệp Thăng Long với huyện Mê Linh (còn gọi là đường Chính A).
Tổ chức giao thông tại khu vực hiện đã tương đối hoàn thiện gồm đảo xuyến, các nhánh rẽ và cầu vượt trục thông trên đường Võ Văn Kiệt. Các phương tiện khi lưu thông qua nút giao có thể tách – nhập làn và rẽ phải đi theo các hướng. Hệ thống biển báo, vạch sơn phân làn được bố trí cơ bản đầy đủ.
Tuy nhiên, tình trạng giao thông tại nút giao hiện vẫn khá lộn xộn do tuyến đường gom Bắc Thăng Long – Vân Trì nằm song song với đường Võ Văn Kiệt và giao cắt với đường Chính A. Vào giờ tan tầm, tình trạng các chủ phương tiện không tuân thủ phương án tổ chức giao thông, rẽ trái từ đường Chính A vào đường gom Bắc Thăng Long – Vân Trì, đi ngược chiều từ đường Võ Văn Kiệt vào Khu công nghiệp Thăng Long hoặc đường Hoàng Sa rất phổ biến. Điều này gây nên tình trạng xung đột giữa các phương tiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Nguy cơ tai nạn giao thông tại nút giao đã nhiều lần được cử tri huyện Đông Anh có ý kiến tại các cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội Khóa XIV TP Hà Nội gần đây. Nhiều cử tri đề xuất UBND TP Hà Nội nghiên cứu, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại khu vực trên.
Tuy nhiên, theo lý giải của Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Đỗ Đức Hồng Hà, việc đầu tư lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại khu vực trên sẽ phải cải tạo hạ tầng khu vực nút như: Xén thu hẹp đảo xuyến tạo thành ngã tư, xén các đầu dải phân cách hiện đang trồng cây xanh, vườn hoa... Điều này sẽ gây lãng phí hạ tầng hiện có và tốn kém kinh phí.
Ông Đỗ Đức Hồng Hà cũng cho biết thêm, khu vực nút giao có bán kính rộng, việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông và bố trí chu kỳ đèn dài có thể dẫn đến tình trạng các phương tiện dừng, chờ quá lâu, gây ra tình trạng ùn ứ cục bộ.
“Chúng tôi đã có ý kiến với UBND TP Hà Nội liên quan tới kiến nghị của cử tri huyện Đông Anh. Để giảm thiểu tình trạng lộn xộn tại nút giao, thời gian tới, TP sẽ chỉ đạo Sở GTVT bố trí thêm biển cảnh báo nguy hiểm, sơn bổ sung vạch – gờ giảm tốc. Đồng thời, tăng cường lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm.
Bên cạnh đó, TP cũng sẽ nghiên cứu, điều chỉnh tổ chức giao thông đoạn đường gom Bắc Thăng Long – Vân Trì giao với đường Chính A để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông…” – ông Hà thông tin thêm về giải pháp. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ