Mất an toàn do ý thức kém

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đảm bảo an toàn, tránh UTGT tại nút Ô Chợ Dừa nói chung và điểm giao cắt giữa đường Đê La Thành - Xã Đàn mới nói riêng, các lực lượng chức năng đã lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, cắm biển chỉ dẫn, bố trí lực lượng tổ chức phân luồng giao thông.

Tuy nhiên, ý thức kém của một số người điều khiển phương tiện khiến khu vực này thường xuyên xảy ra những xung đột, dẫn đến UTGT không đáng có.

Cụ thể, hướng từ Đê La Thành rẽ phải đi Xã Đàn mới, Sở GTVT đã có biển "Làn đường dành cho các phương tiện rẽ đi Hoàng Cầu" và biển cấm các phương tiện rẽ trái hướng vào trung tâm nút giao. Thế nhưng, vì ngại đi xa, nhiều phương tiện vẫn cố tình rẽ trái, đi ngược chiều, gây cản trở giao thông cho các phương tiện từ Tôn Đức Thắng, Khâm Thiên hướng đi Xã Đàn mới.

Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, đề nghị người tham gia giao thông khi di chuyển qua đây cần tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. Cùng với đó, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.