Máy bay chở Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phải hạ cánh vì sự cố

Nguyễn Phương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Máy bay chở Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trên đường đến Guatemala phải quay trở lại căn cứ không quân Andrews, nhưng sau đó đã hạ cánh an toàn.

Phó Tổng thống Mỹ  Kamala Harris rời máy bay sau khi phi cơ hạ cánh tại căn cứ Andrews hôm 6/6. Ảnh: Reuters

Chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 6/6 đã bị hoãn sau khi máy bay chở bà đã buộc phải quay trở lại Căn cứ không quân Andrews ở ngoại ô Washington sau khoảng một giờ cất cánh vì một "sự cố kỹ thuật".
Symone Sanders - người phát ngôn của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, hôm 6/6 cho biết: “Máy bay chở Phó Tổng thống Kamala Harris gặp sự cố về kỹ thuật buộc chúng tôi quay đầu về căn cứ liên hợp Andrews. Phó Tổng thống sẽ đổi máy bay và tiếp tục hành trình, không có lo ngại nào đáng kể về an toàn”.
"Tôi ổn. Tất cả đều cầu nguyện một chút, nhưng mọi chuyện đều ổn", Phó Tổng thống Harris giơ ngón tay cái với các phóng viên sau khi rời chuyên cơ Không lực Hai để đổi máy bay.
Một phóng viên trên máy bay cho biết đã nghe thấy tiếng động bất thường từ càng đáp khi chuyên cơ cất cánh, thêm rằng cú hạ cánh diễn ra hoàn toàn bình thường. Không quân Mỹ chưa công bố nguyên nhân dẫn tới trục trặc.
Sự cố xảy ra trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Harris kể từ khi nhậm chức hồi tháng 1. Theo lịch trình, Phó Tổng thống Harris sẽ tới Guatemala vào ngày 6/6 và đến Mexico vào ngày 8/6 để thảo luận về phát triển kinh tế, khí hậu, tình trạng mất an ninh lương thực và các vấn đề liên quan đến phụ nữ.
Chuyến công du kéo dài 3 ngày đến Guatemala và Mexico diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden đang tìm cách giải quyết nguồn gốc tình trạng di cư trong khu vực, một trong những vấn đề gai góc nhất với Nhà Trắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần