Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

MICE EXPO 2024: Kết nối doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển du lịch hội thảo

Kinhtedothi - Nhân Ngày Du lịch thế giới, sáng 27/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club - VMC) tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 (MICE EXPO 2024).

MICE EXPO 2024 thu hút 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh. Trong thời gian diễn ra sự kiện các doanh nghiệp du lịch đã tham gia các hoạt động xúc tiến Business Matching B2B để trao đổi về sản phẩm, hình thành nhóm mua lớn và ký kết hợp đồng hợp tác; Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức; khảo sát - xây dựng sản phẩm và kết hợp giải VMC Golf Cup 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, MICE là một loại hình du lịch kết hợp giữa hội họp, hội thảo, hội nghị, khen thưởng và triển lãm của các doanh nghiệp dành cho cán bộ, nhân viên và đối tác.

Các doanh nghiệp tham gia MICE EXPO 2024 kết nối kinh doanh phát triển du lịch MICE. Ảnh: Hoài Nam

Sau đại dịch Covid-19, loại hình du lịch MICE đã phát triển mạnh mẽ, đồng thời kết nối với các hoạt động khám phá, nghỉ dưỡng, sáng tạo sản phẩm, thúc đẩy xúc tiến, quảng bá thương hiệu và trở thành một loại hình quan trọng của du lịch, tác động tích cực đến nhiều ngành kinh tế khác.

“Việt Nam với nhiều danh lam thắng cảnh, nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc, nhiều di sản văn hóa, cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành Du lịch đang ngày một hiện đại hơn, Việt Nam có đủ điều kiện để trở thành một Trung tâm MICE của khu vực và thế giới” - ông Bình đánh giá.

Thông tin về tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE của TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh nêu rõ, Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ hàng đầu cả nước. Tính đến tháng 9/2024, Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú du lịch với 71.256 phòng, trong đó có hàng trăm khách sạn - khu căn hộ được công nhận hạng từ 1-5 sao.

Các đại biểu khai mạc MICE EXPO 2024. Ảnh: Hoài Nam

Hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ hội nghị, hội thảo của Hà Nội hiện có sức chứa khoảng 50.000 chỗ ngồi, có khả năng phục vụ các sự kiện lên đến vài nghìn người...“Sản phẩm du lịch MICE được coi là thế mạnh của ngành Du lịch Thủ đô. Việc định hướng và tập trung phát triển du lịch MICE là mục tiêu của ngành Du lịch Hà Nội”, ông Nguyễn Hồng Minh khẳng định.

Việc tổ chức MICE EXPO 2024 đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE.

Sự kiện cũng tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn, đánh giá những cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.

MICE EXPO 2024 tạo thêm cơ hội phát triển du lịch MICE

MICE EXPO 2024 tạo thêm cơ hội phát triển du lịch MICE

Nâng chất du lịch MICE, thêm cơ hội hút khách

Nâng chất du lịch MICE, thêm cơ hội hút khách

Hà Nội: "Mặc áo mới" cho du lịch MICE

Hà Nội: "Mặc áo mới" cho du lịch MICE

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ