Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mở rộng cầu cảng PTSC Đình Vũ

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai Dự án đầu tư mở rộng cầu...
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai Dự án đầu tư mở rộng cầu cảng PTSC Đình Vũ.

Để kịp thời phục vụ hoạt động khảo sát, thăm dò và khai thác dầu khí đang thực hiện tại Vịnh Bắc Bộ, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, Thủ tướng Chính phủ đồng ý Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí-PTSC Đình Vũ tiếp tục thực hiện đầu tư Dự án mở rộng cầu cảng PTSC Đình Vũ.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan hướng dẫn, chỉ đạo việc thực hiện đầu tư mở rộng cầu cảng của Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí-PTSC Đình Vũ với công năng và quản lý, khai thác sử dụng cầu cảng phù hợp với quy định về khoảng cách an toàn và các quy định khác có liên quan của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải rà soát quy hoạch chi tiết phát triển các nhóm cảng biển, đề xuất điều chỉnh các khu vực cảng biển dành riêng cho phát triển hoạt động xăng, dầu.

Cảng biển PTSC Đình Vũ được xây dựng tại Khu công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải II, quận Hải An, thành phố Hải Phòng với diện tích sử dụng đất 138.269 m2.

Công trình Cảng biển PTSC Đình Vũ gồm 250m bến tiếp nhận tàu đến 20.000DWT đủ tải, các cỡ tàu lớn hơn giảm tải và các tàu dịch vụ dầu khí khác cùng hệ thống kho 3.240 m2 , 64.965 m2 khu bãi hàng tổng hợp và hậu phương cảng, đường giao thông, kè bảo vệ bờ, các công trình kỹ thuật, phụ trợ, cấp điện, thoát nước, thông tin liên lạc đồng bộ. 

Cảng PTSC Đình Vũ là cảng nước sâu có hệ thống giao thông rất thuận tiện về đường thủy, đường sắt và đường bộ, là cửa ngõ thông ra biển gần nhất. Cảng là địa điểm tập kết để vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu tới các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam và thế giới, đồng thời là căn cứ dịch vụ kỹ thuật dầu khí quan trọng để phục vụ cho các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại khu vực Vịnh Bắc Bộ và đồng bằng Sông Hồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ