Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nam A Bank và chiến lược tài chính số toàn diện

Kinhtedothi - Trong hành trình 30 năm phát triển (21/10/1992 - 21/10/2022), Nam A Bank đã ghi dấu trên thị trường tài chính với những bước tiến về công nghệ.

Không dừng ở đó, ngân hàng đang tiếp tục với chiến lược số hóa tài chính mạnh mẽ nhằm hướng đến mục tiêu thu hút và hình thành dữ liệu khách hàng lớn.

Từ hệ sinh thái ngân hàng số…

Tại một triển lãm mới đây, với màn trình diễn đặc sắc từ Robot OPBA của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), nhiều quan khách không khỏi bất ngờ về trí thông minh và sự đa năng của thiết bị này. Robot OPBA tích hợp công nghệ AI tiên tiến có khả năng tư vấn các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục khi khách hàng đến giao dịch. Ngoài ra, Robot còn có thể trình diễn các bài hát giúp khách hàng thư giãn khi đến giao dịch tại Nam A Bank.

Nam A Bank luôn tiên phong áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế.

Ngoài Robot OPBA, hệ sinh thái này của Ngân hàng Nam Á còn có các sản phẩm khác như Tablet; ứng dụng Open Banking tích hợp tính năng định danh điện tử eKYC dễ dàng mở tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính… Đây cũng là một trong những ngân hàng tiên phong tích hợp công nghệ đọc thông tin trên căn cước công dân gắn chip qua công nghệ kết nối không dây trên ứng dụng này.

Đại diện lãnh đạo Nam A Bank cho biết: “Xác định chuyển đổi số là trụ cột phát triển, Nam A Bank đã sớm có sự chuẩn bị nhằm tạo nên những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng bằng công nghệ tối ưu. Chúng tôi tin rằng, chuyển đối số chính là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của Ngân hàng. Hiện tỉ lệ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số của Nam A Bank ngày càng tăng cao. Trong đó, tỉ lệ giao dịch online chiếm hơn 90% tổng số các giao dịch chuyển khoản, thanh toán.

Bên cạnh việc đầu tư công nghệ nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, ngân hàng này còn chú trọng mở rộng mạng lưới nhằm tăng cường khả năng tiếp cận, đáp ứng nhu cầu ngày càng đông đảo của khách hàng. Hiện, Nam A Bank có hơn 108 chi nhánh, phòng giao dịch, gần 90 điểm giao dịch số ONEBANK trải dài khắp cả nước.

Song song với đẩy mạnh kinh doanh, hoạt động bền vững, minh bạch còn được minh chứng khi Nam A Bank là một trong những ngân hàng luôn tiên phong và chủ động áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và chuẩn mực quốc tế từ sớm.

Robot OPBA thuộc trong hệ sinh thái Ngân hàng số ONEBANK của Nam A Bank có khả năng tư vấn sản phẩm, dịch vụ ngân hàng

Chuẩn hóa nhân sự

Trong bối cảnh nguồn nhân lực và xu hướng nhân sự có nhiều thay đổi, nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngày càng lớn, thu hút và giữ chân nhân tài luôn là mối quan tâm hàng đầu của Nam A Bank. Chủ trương này cũng nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Ngân hàng. Đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là ưu tiên của Ngân hàng.

Theo đó, Nam A Bank đang từng bước xây dựng đội ngũ nhân sự đạt chuẩn theo mô hình 3C: “Chuẩn năng lực – Chủ công nghệ - Chọn sống xanh”. Nam A Bank đang từng bước xây dựng đội ngũ nhân sự đạt chuẩn theo mô hình 3C: “Chuẩn năng lực – Chủ công nghệ - Chọn sống xanh”

Ban lãnh đạo luôn kiên định trong việc xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, năng động, trẻ trung, cạnh tranh lành mạnh, cởi mở và đoàn kết. Chính môi trường này đã tạo điều kiện cho nhân viên thỏa sức sáng tạo, phát huy năng lực, trình độ chuyên môn cùng chung mục tiêu và sứ mệnh trên hành trình xây dựng “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”. “Trong thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục được xây dựng và củng cố dựa trên hai nền tảng chính là Nhân lực (Chiến lược khác biệt hóa) và Công nghệ (Chiến lược đại dương xanh).

Theo đó, Nam A Bank sẽ khẳng định sự khác biệt của thương hiệu bằng việc số hóa toàn bộ danh mục sản phẩm, quy trình vận hành, hệ thống phân phối,… của mình nhằm xóa bỏ mọi cách biệt về không gian và thời gian, mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng và cổ đông”- đại diện Nam A Bank nhấn mạnh.

Nam A Bank - nơi làm việc hạnh phúc

Nam A Bank - nơi làm việc hạnh phúc

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cần chiến lược toàn diện cho giao thông công cộng

Hà Nội cần chiến lược toàn diện cho giao thông công cộng

08 Apr, 09:55 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang phải đối diện với những thách thức không nhỏ về ùn tắc giao thông (UTGT), ô nhiễm môi trường. Trong bối cảnh đó, quy hoạch và phát triển hệ thống giao thông công cộng (GTCC) hiện đại, hiệu quả, bền vững đã trở thành yêu cầu cấp bách, một trong những yếu tố then chốt để Hà Nội hướng tới tương lai phát triển bền vững.

Chỗ ở cho người thu nhập thấp

Chỗ ở cho người thu nhập thấp

08 Apr, 02:48 AM

Kinhtedothi - Đi làm và có nhà là ước muốn của bất kỳ ai. Tuy nhiên, điều mà ai cũng biết, trừ trường hợp được bố mẹ cho nhà cửa, những người đi làm rất khó khăn để có căn nhà hay căn hộ riêng của mình.

Cải tạo ngõ nhỏ được không?

Cải tạo ngõ nhỏ được không?

06 Apr, 11:35 AM

Trải qua nhiều thăng trầm, “ngõ nhỏ, phố nhỏ” như một khoảng lặng riêng của đất Hà Thành. Nơi ấy gìn giữ được nét cổ kính, níu kéo nhịp sống, đặc trưng kiến trúc, văn hóa của Thủ đô. Nhưng do quá trình đô thị hóa tự phát nhiều năm qua, ngõ Hà Nội dần tiếp biến với hình hài lối sống mới, dẫn đến nhiều thách thức cho phát triển đô thị.

Mai này “trên bến dưới thuyền”...

Mai này “trên bến dưới thuyền”...

05 Apr, 03:09 PM

Kinhtedothi - Chẳng thâm niên cùng đất Kinh kỳ như chợ Đồng Xuân, chợ Hôm, chợ Bưởi, nhưng hơn 3 thập kỷ xôn xao dưới chân cây cầu Long Biên lịch sử cũng khiến chợ Long Biên trở thành một phần không thể thiếu của đời sống Hà thành. Nơi ấy là một mảng màu đậm sắc Hà Nội với đủ những mảnh ghép đời người trong ánh đèn lung linh xuyên đêm…

Rủi ro lạm phát lớn, không thể chủ quan

Rủi ro lạm phát lớn, không thể chủ quan

04 Apr, 05:06 AM

Tốc độ tăng CPI (chỉ số giá tiêu dùng) bình quân đã được Quốc hội điều chỉnh khoảng 4,5 - 5%, cao hơn khoảng 0,5% so với chỉ tiêu đã đặt ra trong những năm gần đây. Dù vậy, từ nay tới cuối năm lạm phát vẫn là một thách thức lớn khi Việt Nam phải đối mặt với nhiều yếu tố biến động không lường trước từ cả trong và ngoài nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ