Không dừng ở đó, ngân hàng đang tiếp tục với chiến lược số hóa tài chính mạnh mẽ nhằm hướng đến mục tiêu thu hút và hình thành dữ liệu khách hàng lớn.
Từ hệ sinh thái ngân hàng số…
Tại một triển lãm mới đây, với màn trình diễn đặc sắc từ Robot OPBA của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), nhiều quan khách không khỏi bất ngờ về trí thông minh và sự đa năng của thiết bị này. Robot OPBA tích hợp công nghệ AI tiên tiến có khả năng tư vấn các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục khi khách hàng đến giao dịch. Ngoài ra, Robot còn có thể trình diễn các bài hát giúp khách hàng thư giãn khi đến giao dịch tại Nam A Bank.
Ngoài Robot OPBA, hệ sinh thái này của Ngân hàng Nam Á còn có các sản phẩm khác như Tablet; ứng dụng Open Banking tích hợp tính năng định danh điện tử eKYC dễ dàng mở tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính… Đây cũng là một trong những ngân hàng tiên phong tích hợp công nghệ đọc thông tin trên căn cước công dân gắn chip qua công nghệ kết nối không dây trên ứng dụng này.
Đại diện lãnh đạo Nam A Bank cho biết: “Xác định chuyển đổi số là trụ cột phát triển, Nam A Bank đã sớm có sự chuẩn bị nhằm tạo nên những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng bằng công nghệ tối ưu. Chúng tôi tin rằng, chuyển đối số chính là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của Ngân hàng. Hiện tỉ lệ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số của Nam A Bank ngày càng tăng cao. Trong đó, tỉ lệ giao dịch online chiếm hơn 90% tổng số các giao dịch chuyển khoản, thanh toán.
Bên cạnh việc đầu tư công nghệ nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, ngân hàng này còn chú trọng mở rộng mạng lưới nhằm tăng cường khả năng tiếp cận, đáp ứng nhu cầu ngày càng đông đảo của khách hàng. Hiện, Nam A Bank có hơn 108 chi nhánh, phòng giao dịch, gần 90 điểm giao dịch số ONEBANK trải dài khắp cả nước.
Song song với đẩy mạnh kinh doanh, hoạt động bền vững, minh bạch còn được minh chứng khi Nam A Bank là một trong những ngân hàng luôn tiên phong và chủ động áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và chuẩn mực quốc tế từ sớm.
Chuẩn hóa nhân sự
Trong bối cảnh nguồn nhân lực và xu hướng nhân sự có nhiều thay đổi, nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngày càng lớn, thu hút và giữ chân nhân tài luôn là mối quan tâm hàng đầu của Nam A Bank. Chủ trương này cũng nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Ngân hàng. Đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là ưu tiên của Ngân hàng.
Theo đó, Nam A Bank đang từng bước xây dựng đội ngũ nhân sự đạt chuẩn theo mô hình 3C: “Chuẩn năng lực – Chủ công nghệ - Chọn sống xanh”. Nam A Bank đang từng bước xây dựng đội ngũ nhân sự đạt chuẩn theo mô hình 3C: “Chuẩn năng lực – Chủ công nghệ - Chọn sống xanh”
Ban lãnh đạo luôn kiên định trong việc xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, năng động, trẻ trung, cạnh tranh lành mạnh, cởi mở và đoàn kết. Chính môi trường này đã tạo điều kiện cho nhân viên thỏa sức sáng tạo, phát huy năng lực, trình độ chuyên môn cùng chung mục tiêu và sứ mệnh trên hành trình xây dựng “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”. “Trong thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục được xây dựng và củng cố dựa trên hai nền tảng chính là Nhân lực (Chiến lược khác biệt hóa) và Công nghệ (Chiến lược đại dương xanh).
Theo đó, Nam A Bank sẽ khẳng định sự khác biệt của thương hiệu bằng việc số hóa toàn bộ danh mục sản phẩm, quy trình vận hành, hệ thống phân phối,… của mình nhằm xóa bỏ mọi cách biệt về không gian và thời gian, mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng và cổ đông”- đại diện Nam A Bank nhấn mạnh.