Kinhtedothi - Sáng ngày 30/6, cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chính thức thông xe. Giao thông qua khu vực diễn ra thuận lợi.
Dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Dự án nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại một trong những nút giao đông đúc và sầm uất nhất của Thủ đô.
Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông theo dạng chữ C theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch để tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp (ô tô và mô tô). Cầu có tổng chiều dài cầu L=318m, rộng B=9m, kết cấu dầm hộp thép liên hợp với sơ đồ nhịp (30+2x36+5x37+30)m, trụ tròn bằng bê tông cốt thép đặt trên nền móng cọc khoan nhồi.
Sáng ngày 30/6, cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chính thức thông xe sau gần 2 năm thi công.
Đây là cây cầu vượt thép có dạng chữ C đầu tiên được xây dựng tại TP Hà Nội; giai đoạn tiếp theo khi tuyến đường Tôn Thất Tùng được mở rộng theo quy hoạch, sẽ bổ sung thêm nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng khớp nối với nhánh trên đường Phạm Ngọc Thạch tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.
Sau lễ thông xe, phương tiện di chuyển theo phương thức tổ chức giao thông mới của Sở GTVT TP Hà Nội. Giao thông quanh khu vực diễn ra khá thuận lợi, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc như trước.
Cây cầu có kết cấu dầm hộp thép.
Cầu vượt có hình dáng kết cấu cầu dạng chữ C, được đặt một trong những nút giao trung tâm của quận Đống Đa, nơi tập trung nhiều trường đại học, trung tâm thương mại, dịch vụ... Công trình cầu vượt hoàn thành với hệ thống chiếu sáng trang trí hiện đại sẽ góp phần tạo thêm điểm nhấn nổi bật về kiến trúc, phù hợp với cảnh quan tại khu vực nút giao.
Sau khi thông xe, giao thông quanh khu vực được giảm tải.
Vào giờ cao điểm, tuy nhiên giao thông qua nút giao khá thuận lợi.
Đây là cây cầu vượt thép có dạng chữ C đầu tiên được xây dựng tại TP Hà Nội
Các phương tiện đi Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và ngược lại sẽ di chuyển trên cầu.
Lan can cầu được dựng bằng thép hộp cỡ lớn.
Kết cấu thép nhưng mặt đường được thảm nhựa, vạch kẻ đường phân chia 2 chiều của cây cầu.
Xe tải, xe khách người đi bộ và xe đạp bị cấm lưu thông qua cầu.
Hệ thống biển báo đã được lắp đặt trước khi cây cầu thông xe.
Kinhtedothi-Sáng ngày 30/6, cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chính thức thông xe. Dự án sẽ góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị và hình thành hạ tầng giao thông khung của TP Hà Nội.
Kinhtedothi - Ngày 30/6, cầu vượt C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sẽ được thông xe, chấm dứt cảnh ùn tắc kéo dài lâu nay qua khu vực công trường.
Kinhtedothi - Sáng 30/5, tại buổi kiểm tra công trình cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã yêu cầu các đơn vị gấp rút hoàn thành dự án, đảm bảo thông xe trong cuối tháng 6 để giảm UTGT khu vực.
Kinhtedothi - Ngày 2/9, Sở Xây dựng Hải Phòng có Thông báo số 307/TB-SXD về việc dỡ bỏ lệnh cấm người và các phương tiện lưu thông qua tuyến đường xuyên đảo đoạn từ ngã 3 Áng Sỏi đến ngã 3 Vườn quốc gia Cát Bà.
Kinhtedothi - Tối 1/9, Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 8, Phòng CSGT, CATP Hà Nội đã phát hiện và kịp thời hỗ trợ hai cháu nhỏ đi lạc từ Thanh Hóa ra Hà Nội bằng xe đạp điện để xem diễu binh, diễu hành.
Kinhtedothi - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng đột biến trên các tuyến giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Trước tình hình đó, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các phòng chức năng, Công an các địa phương triển khai đồng bộ biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thuận lợi, an toàn.
Kinhtedothi - Dự án Bến cảng khách KN Cam Ranh (Bến du thuyền quốc tế Cam Ranh) do Công ty CP TNHH KN Cam Ranh làm chủ đầu tư. Bến du thuyền có thể đón từ 300.000 đến 500.000 lượt khách tàu biển mỗi năm, mang lại nguồn thu hàng trăm triệu USD cho ngành du lịch.
Kinhtedothi - Trong ngày diễn ra Lễ diễu binh 2/9, việc tiếp cận khu vực trung tâm quanh Quảng trường Ba Đình bằng phương tiện cá nhân là bất khả thi. Do đó, đi bộ là phương thức di chuyển cuối cùng và quan trọng nhất.