Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ngắm cầu vượt chữ C gần 150 tỷ đồng vừa mới thông xe ở Hà Nội

Kinhtedothi - Sáng ngày 30/6, cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chính thức thông xe. Giao thông qua khu vực diễn ra thuận lợi.

Dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Dự án nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại một trong những nút giao đông đúc và sầm uất nhất của Thủ đô.

Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông theo dạng chữ C theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch để tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp (ô tô và mô tô). Cầu có tổng chiều dài cầu L=318m, rộng B=9m, kết cấu dầm hộp thép liên hợp với sơ đồ nhịp (30+2x36+5x37+30)m, trụ tròn bằng bê tông cốt thép đặt trên nền móng cọc khoan nhồi.

 Sáng ngày 30/6, cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chính thức thông xe sau gần 2 năm thi công.

Đây là cây cầu vượt thép có dạng chữ C đầu tiên được xây dựng tại TP Hà Nội; giai đoạn tiếp theo khi tuyến đường Tôn Thất Tùng được mở rộng theo quy hoạch, sẽ bổ sung thêm nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng khớp nối với nhánh trên đường Phạm Ngọc Thạch tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.

Sau lễ thông xe, phương tiện di chuyển theo phương thức tổ chức giao thông mới của Sở GTVT TP Hà Nội. Giao thông quanh khu vực diễn ra khá thuận lợi, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc như trước.

Cây cầu có kết cấu dầm hộp thép.

Cầu vượt có hình dáng kết cấu cầu dạng chữ C, được đặt một trong những nút giao trung tâm của quận Đống Đa, nơi tập trung nhiều trường đại học, trung tâm thương mại, dịch vụ... Công trình cầu vượt hoàn thành với hệ thống chiếu sáng trang trí hiện đại sẽ góp phần tạo thêm điểm nhấn nổi bật về kiến trúc, phù hợp với cảnh quan tại khu vực nút giao.

Sau khi thông xe, giao thông quanh khu vực được giảm tải. 
 Vào giờ cao điểm, tuy nhiên giao thông qua nút giao khá thuận lợi.
Đây là cây cầu vượt thép có dạng chữ C đầu tiên được xây dựng tại TP Hà Nội
Các phương tiện đi Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và ngược lại sẽ di chuyển trên cầu. 
Lan can cầu được dựng bằng thép hộp cỡ lớn.
Kết cấu thép nhưng mặt đường được thảm nhựa, vạch kẻ đường phân chia 2 chiều của cây cầu.
 Xe tải, xe khách người đi bộ và xe đạp bị cấm lưu thông qua cầu.
Hệ thống biển báo đã được lắp đặt trước khi cây cầu thông xe.
Phương tiện di chuyển dưới cầu khá thuận lợi.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ