Kinhtedothi - Sáng ngày 30/6, cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chính thức thông xe. Giao thông qua khu vực diễn ra thuận lợi.
Dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Dự án nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại một trong những nút giao đông đúc và sầm uất nhất của Thủ đô.
Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông theo dạng chữ C theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch để tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp (ô tô và mô tô). Cầu có tổng chiều dài cầu L=318m, rộng B=9m, kết cấu dầm hộp thép liên hợp với sơ đồ nhịp (30+2x36+5x37+30)m, trụ tròn bằng bê tông cốt thép đặt trên nền móng cọc khoan nhồi.
Sáng ngày 30/6, cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chính thức thông xe sau gần 2 năm thi công.
Đây là cây cầu vượt thép có dạng chữ C đầu tiên được xây dựng tại TP Hà Nội; giai đoạn tiếp theo khi tuyến đường Tôn Thất Tùng được mở rộng theo quy hoạch, sẽ bổ sung thêm nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng khớp nối với nhánh trên đường Phạm Ngọc Thạch tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.
Sau lễ thông xe, phương tiện di chuyển theo phương thức tổ chức giao thông mới của Sở GTVT TP Hà Nội. Giao thông quanh khu vực diễn ra khá thuận lợi, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc như trước.
Cây cầu có kết cấu dầm hộp thép.
Cầu vượt có hình dáng kết cấu cầu dạng chữ C, được đặt một trong những nút giao trung tâm của quận Đống Đa, nơi tập trung nhiều trường đại học, trung tâm thương mại, dịch vụ... Công trình cầu vượt hoàn thành với hệ thống chiếu sáng trang trí hiện đại sẽ góp phần tạo thêm điểm nhấn nổi bật về kiến trúc, phù hợp với cảnh quan tại khu vực nút giao.
Sau khi thông xe, giao thông quanh khu vực được giảm tải.
Vào giờ cao điểm, tuy nhiên giao thông qua nút giao khá thuận lợi.
Đây là cây cầu vượt thép có dạng chữ C đầu tiên được xây dựng tại TP Hà Nội
Các phương tiện đi Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và ngược lại sẽ di chuyển trên cầu.
Lan can cầu được dựng bằng thép hộp cỡ lớn.
Kết cấu thép nhưng mặt đường được thảm nhựa, vạch kẻ đường phân chia 2 chiều của cây cầu.
Xe tải, xe khách người đi bộ và xe đạp bị cấm lưu thông qua cầu.
Hệ thống biển báo đã được lắp đặt trước khi cây cầu thông xe.
Kinhtedothi - Sáng 30/5, tại buổi kiểm tra công trình cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã yêu cầu các đơn vị gấp rút hoàn thành dự án, đảm bảo thông xe trong cuối tháng 6 để giảm UTGT khu vực.
Kinhtedothi - Ngày 30/6, cầu vượt C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sẽ được thông xe, chấm dứt cảnh ùn tắc kéo dài lâu nay qua khu vực công trường.
Kinhtedothi-Sáng ngày 30/6, cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chính thức thông xe. Dự án sẽ góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị và hình thành hạ tầng giao thông khung của TP Hà Nội.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn. Hàng trăm vấn đề, kiến nghị của người dân đã được giải quyết, góp phần tích cực giảm nhiệt giao thông trong bối cảnh còn rất khó khăn hiện nay.
Kinhtedothi - Chiều 11/5, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi diễn ra lễ khởi công gói thầu số 6 “Thi công xây dựng công trình Dự án mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - giai đoạn 2”.
Kinhtedothi - Chi cục Quản lý đường bộ IV cho biết, rạng sáng ngày 10/5/2025, xe khách BKS 35B - 010.21 khi đang lưu thông trên cao tốc hướng Phan Thiết - Vĩnh Hảo thì bất ngờ bốc cháy. Tài xế kịp thời tấp xe vào lề đường cho hành khách bung cửa bỏ chạy trước khi ngọn lửa bao trùm thân xe.
Kinhtedothi- Sáng 10/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với TP Hải Phòng tổ chức Lễ công bố Ga Hải Phòng trở thành “Điểm du lịch” và khai trương đoàn tàu chất lượng cao mang tên “Hoa Phượng Đỏ”.
Kinhtedothi - Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khởi công tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng (CT.08) đoạn qua địa bàn tỉnh Nam Định và Thái Bình đã cơ bản hoàn tất.