Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ngày đầu, đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội vận chuyển 34.184 lượt hành khách

kinhtedothi - Ngày đầu vận hành đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã vận chuyển 34.184 lượt hành khách. Con số này đã vượt xa đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày đầu vận hành thương mại.

Sáng ngày 8/8, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội với chiều dài 8,5km, từ ga S1 – S8 đã chính thức được đưa vào khai thác, phục vụ Nhân dân.

Chuyến tàu cuối cùng của ngày đầu tiên vận hành rời nhà ga, đã ghi nhận 34.184 lượt hành khách sử dụng tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội.

Thống kê từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, hết ngày đầu tiên lượng khách đi tàu đã phá kỷ lục của đường sắt Cát Linh – Hà Đông với 34.184 lượt hành khách sử dụng.

Trước đó, tuyến đường sắt đầu tiên của Hà Nội đã dừng lại ở 25.680 hành khách trong ngày đầu vận hành. Điều đặc biệt là đoạn tuyến Nhổn – Cầu Giấy chỉ dài có 8,5km, với 8 ga; trong khi tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông dài 13,1km với 12 ga. Mặt khác, ngày đầu tiên tuyến Nhổn – Cầu Giấy đi vào vận hành là ngày thường.

Chủ tịch HĐTV, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nộ, TS Vũ Hồng Trường nhận định: “Lượng khách đi tàu Nhổn – Cầu Giấy phần lớn là người dân có nhu cầu đi học, đi làm. Điều đó cho thấy lượng hành khách trên tuyến này có khả năng sẽ đông hơn hẳn tuyến số 2A”.

Công tác vận hành, quản lý rất thành công, đảm bảo an toàn và sự hài lòng cho hành khách. Từ sớm tại các nhà ga, công tác vận hành được nhân viên nhà ga, lái tàu, nhân viên an ninh… thực hiện thuần thục. Từ khâu bán vé, lên xuống tàu… đều được tự động hoá.

Hành khách di chuyển bằng tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội đa dạng nghề nghiệp, với đủ các độ tuổi, nhưng đều có chung cảm giác hài lòng. Trong hàng nghìn hành khách đó, không ít người đã ngay lập tức sử dụng tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội làm phương tiện đi làm, đi học, và khẳng định sẽ “trung thành” với ĐSĐT.

 

 

 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giảm áp lực hạ tầng môi trường Thủ đô: Chuyển dịch xanh từ tư duy đến hành động

Giảm áp lực hạ tầng môi trường Thủ đô: Chuyển dịch xanh từ tư duy đến hành động

22 Dec, 05:22 PM

Kinhtedothi -  Hà Nội, với hơn 10 triệu dân cư thường trú và hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, đang chứng kiến áp lực ngày càng lớn lên hệ thống cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường. Vấn đề này càng trở nên cấp bách dịp Tết 2026, khi lượng nước sử dụng tăng vọt do du lịch và lễ hội, đòi hỏi chính quyền phải hành động quyết liệt để tránh khủng hoảng.

Bãi đỗ xe và trung tâm thương mại hơn 8ha: Cơ hội mới cho Định Công phát triển

Bãi đỗ xe và trung tâm thương mại hơn 8ha: Cơ hội mới cho Định Công phát triển

22 Dec, 10:37 AM

Kinhtedothi-Ngày 18/12/2025, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký Quyết định số 6315/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bãi đỗ xe, Trung tâm thương mại Hoàng Mai – Giáp Bát, tỷ lệ 1/500. Dự án có diện tích hơn 8ha, trong đó 1,97ha dành cho giao thông và 6,06ha đất lập dự án, nằm trên địa giới hành chính phường Định Công.

Đền bù 400 tỷ đồng cho đất phố cổ: Hà Nội đưa Luật vào đời sống

Đền bù 400 tỷ đồng cho đất phố cổ: Hà Nội đưa Luật vào đời sống

22 Dec, 07:27 AM

Kinhtedothi - Việc đền bù gần 400 tỷ đồng (tương đương 1,1 tỷ đồng/m2) cho một hộ dân ở phố Hàng Quạt không phải là một hiện tượng đơn lẻ hay một sự “ưu ái” nhất thời, mà là minh chứng sống động cho việc đưa Luật vào đời sống, thể hiện một tư duy quản trị hoàn toàn mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ