Cuối năm được xem là giai đoạn khuyến mãi nhộn nhịp và lớn nhất trong năm nhằm kích cầu người dân, du khách mua sắm...
Theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội như: Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Thái Hà, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Trãi... đều đồng loạt treo biển "Sale khủng" các sản phẩm.
Nhiều cửa hàng thời trang, công nghệ, đồ gia dụng, trung tâm điện máy đều treo biển khuyến mại giảm giá từ 30 - 70% vào dịp cận Tết.
Nhiều cửa hàng thời trang giảm giá tới 80% các sản phẩm đón Tết.
Đại diện quản lý của một cửa hàng trên phố Chùa Bộc (quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết: "Vài năm gần đây khách hàng có xu hướng mua sắm trên các sàn thương mại điện tử nên lượng khách cũng có xu hướng giảm. Trong năm, chỉ có đôi ba lần vào những ngày lễ khách tới cửa hàng để xem hàng và mua trực tiếp. Đặc biệt nhất vào những dịp cửa hàng giảm giá mạnh các sản phẩm từ 50 - 70% các sản phẩm nên lượng khách đến đông như vậy.”
Các sản phẩm thời trang giảm giá 50% các sản phẩm trong dịp cận Tết.
Đến mua sắm vào thời điểm dịp cận Tết, chị Trần Nhật Anh (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) cho hay: "Bình thường mình hay mua sắm online nhằm tiết kiệm thời gian và không phải di chuyển. Nhưng đến những dịp cuối nằm vì sợ đặt hàng online sẽ bị chậm do cửa hàng đông khách và nếu có nhận được sớm thì chưa chắc đã ưng ý hoàn toàn vì có một số rủi ro như nếu hàng có phải bị lỗi phải đổi trả, nên đợt này mình trực tiếp tới các cửa hàng".
Nhiều cửa hàng thu hút người mua với các sản phẩm với giá 299K hoặc giảm giá tới 50% cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi mua sản phẩm.
Nhiều cửa hàng thời trang trẻ em ghi rõ giá của các sản phẩm "sale" giá chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng/sản phẩm.
Bên ngoài các cửa hàng dễ dàng bắt gặp hình ảnh những "đấng mày râu" chờ người thân vào mua sắm trong dịp cận Tết.
Mặc dù các cửa hàng lượng khách tăng gấp 3 – 5 lần vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, một số cửa hàng dù treo biển "giảm giá khủng" nhưng vẫn ế ẩm, không thu hút được sự quan tâm của khách hàng tới mua sắm.