Nhiều giải pháp giảm ùn tắc giao thông tại cửa ngõ Thủ đô

Đô Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Công văn số 311-CV/TU mới được ban hành, Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, các Sở Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông tại cửa ngõ Thủ đô.

Cụ thể, Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là khu vực cửa ngõ của Thủ đô, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông, tự giác chấp hành luật giao thông.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí của TP tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân và các công ty vận tải hành khách trên địa bàn Thủ đô tuân thủ các quy định về việc đón, trả khách; chủ động điều chỉnh luồng tuyến và thời gian lưu thông khi có thông báo ùn tắc giao thông. Tổ chức các đường dây nóng, kịp thời tiếp nhận và giải quyết thông tin phản ánh của người dân, nhất là những phản ánh về sự cố giao thông và các vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển đô thị, tập trung phát triển giao thông công cộng, xây dựng lộ trình từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông. Đẩy nhanh tiến độ và đưa vào sử dụng tuyến đường sắt đô thị: Hà Đông - Cát Linh, Nhổn - Ga Hà Nội, đồng thời, thu gọn rào chắn thuộc phạm vi thi công của 2 dự án trên.

Tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, sắp xếp lại luồng tuyến vận tải hành khách bằng ô tô; đầu tư xây dựng mới các bến xe khách liên tỉnh theo xu hướng hiện đại để hỗ trợ, giảm tải cho các bến xe khách đang khai thác hiện nay, phục vụ nhu cầu phát triển trong thời gian tới; rà soát và quy hoạch các bến, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố, xác định danh mục các dự án đầu tư và kêu gọi đầu tư, tăng tỷ lệ đất dành cho giao thông tĩnh theo quy hoạch, kế hoạch.

Kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các chủ đầu tư dự án tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng và nâng cấp hệ thống giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố. Chỉ đạo các chủ đầu tư, cơ quan quản lý các tuyến đường cao tốc có trạm thu phí đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc lắp đặt hệ thống thu phí thông minh (không dừng).

Thành lập các Tổ liên ngành Giao thông Vận tải - Công an thành phố triển khai các giải pháp tổ chức giao thông, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực tuyến đường cửa ngõ Thủ đô và xung quanh khu vực bến xe. UBND quận, huyện tăng cường lực lượng, phối hợp với các Tổ liên ngành chốt trực, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm (nhất là các dịp nghỉ lễ, tết), bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần