Nhiều phương tiện đi sai làn đường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển là một trong những nút giao thông có diện tích rộng, hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

 Tuy nhiên, do ý thức kém của người điều khiển phương tiện khiến khu vực này thường xuyên rơi vào tình trạng UTGT, nhất là vào giờ cao điểm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại đường Nguyễn Trãi hướng từ Hà Đông đi Ngã Tư Sở, dù đã có biển báo, dải phân cách cứng phân rõ làn đường dành cho các phương tiện đi thẳng Ngã Tư Sở và rẽ phải đi Nguyễn Xiển, nhưng bất chấp những quy định trên, vào giờ cao điểm, tình trạng xe máy, ô tô đi thẳng dừng đỗ chờ đèn đỏ lấn làn đường diễn ra phổ biến. Điều này đã cản trở dòng phương tiện đi trên đường Nguyễn Trãi muốn rẽ phải sang đường Nguyễn Xiển gây ùn tắc không đáng có.

Trung úy Nguyễn Văn Thao - Đội CSGT số 7, Phòng CSGT (Công an TP) cho biết, vào giờ cao điểm thường xuyên có 5 - 7 CSGT đứng chốt làm nhiệm vụ phân luồng giao thông. Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện quá đông, nhiều khi việc nhắc nhở người dân đi đúng làn đường rất khó. Do đó, để đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc, người điều khiển phương tiện khi di chuyển qua nút cần tuyệt đối tuân thủ luật giao thông, đi đúng làn đường, tránh làm tăng áp lực, dẫn đến UTGT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần