Nhiều trường học ngoài công lập rục rịch tuyển sinh năm học 2022- 2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Khi khối trường công lập mới đi qua nửa học kỳ 1 năm học 2021- 2022 thì một số trường ngoài công lập đã rục rịch đăng thông báo tuyển sinh cùng các lớp trải nghiệm cho năm học 2022- 2023 với rất nhiều chính sách hấp dẫn nhằm thu hút sự quan tâm của phụ huynh và học sinh.

Những thông tin tuyển sinh đầu tiên
Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi sao Hà Nội chính thức mở đơn đăng ký, phát hành hồ sơ tuyển sinh năm học 2022- 2023 từ ngày 10/11/2021 với lớp 1 và lớp 6. Cùng với đó, trường mở cổng đăng ký “CLB Little Hansers” và cổng đăng ký kỳ thi học bổng Ngôi sao.
Đầu tháng 11/2021, Tiểu học Alpha (thuộc Hệ thống Giáo dục Alpha) thông báo chính thức tuyển sinh năm học 2022- 2023. Luôn tâm niệm hướng đến một nhà trường nhân bản – Dạy & Học làm người, Hệ thống giáo dục Alpha School cần những người bạn, người cộng sự là cha mẹ học sinh nên “Ngày tuyển sinh” của trường không chỉ dành cho học sinh mà còn có các nội dung dành riêng cho các bậc cha mẹ.
 Bộ phận tuyển sinh của các trường ngoài công lập bắt đầu bận rộn
Trường Tiểu học & THCS Newton5 thông báo tuyển sinh năm học 2022- 2023 từ khối 1 đến khối 9 với nhiều hoạt động trải nghiệm, tham quan trường. Riêng với học sinh tiền tiểu học, trường tổ chức các CLB “Bé vững vàng vào lớp 1”. Cùng với đó, Hệ thống trường liên cấp Newton cũng dành tặng học sinh lớp 5 chương trình trải nghiệm miễn phí “Hành trang vào lớp 6 Trường Quốc tế”. Tham gia khóa học này, học sinh sẽ được trải nghiệm môn học Tiếng Anh theo phương pháp giảng dạy quốc tế và trang bị những kỹ năng cần thiết để tự tin, sẵn sàng bước vào cấp THCS; Học tập các môn văn hóa theo phong cách dạy học cấp THCS: Toán tư duy, Ngữ văn, Tiếng Anh,...; Cung cấp, trang bị các kỹ năng cần thiết, quan trọng: Sử dụng sơ đồ tư duy, quản lý thời gian,...; Bước đầu làm quen với các môn học Quốc tế: Debate, STEAM, ICT,…
Hệ thông Giáo dục Ban Mai phát hành hồ sơ và nhận đăng ký trải nghiệm, nhập học năm học 2022- 2023 từ ngày 4/12 với các đối tượng: Tiền tiểu học, lớp 1, 2, 3, 4, 5. Trường THCS Đoàn Thị Điểm tuyển sinh hệ DGS năm học 2022-2023 với học sinh lớp 6 và lớp 9 theo phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra đánh giá năng lực và phỏng vấn. Trường phổ thông Dewey Ocean Park (Khu đô thị Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội) vừa chính thức thông tin tuyển sinh năm học 2022-2023 từ lớp 1 đến lớp 10 với 02 chương trình học tối ưu là Chương trình Nâng cao và Chương trình Song ngữ. Bên cạnh thông tin tuyển sinh, các trường cũng đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi học phí, quà tặng dành cho những học sinh đăng ký trải nghiệm và đặt chỗ sớm.
Đăng ký sớm để yên tâm
Được biết, so với mọi năm, năm học 2022- 2023, các trường ngoài công lập tính toán, công bố phương án tuyển sinh và mở các lớp hành trang, tiền tiểu học sớm hơn; phần để quảng bá hình ảnh trường; phần vì tính cạnh tranh ngày càng cao nhưng một lý do chính là năm học 2021- 2022, học sinh không được đến lớp do dịch bệnh nên cha mẹ muốn con có cơ hội, điều kiện trải nghiệm sớm chương trình để đủ kỹ năng, ý chí, bản lĩnh và kiến thức, sẵn sàng hòa nhập và thích ứng với mọi điều kiện, hoàn cảnh.
Là phụ huynh mới đăng ký tham gia lớp tiền tiểu học cho con sinh năm 2016, chị Nguyễn Hoa Mai, trú tại quận Thanh Xuân cho biết: “Trước khi đăng ký, tôi đã tìm hiểu khá kỹ về các nội dung trải nghiệm, học tập tại trường. Gần 8 tháng qua, con không được đến lớp nên bị bó buộc và hạn chế rất nhiều. Đây cũng là một trong những lý do phụ huynh chúng tôi tìm đến lớp tiền tiểu học sớm hơn. Chúng tôi muốn con được tiếp cận, học nhiều kỹ năng, được tập viết chữ, viết số, học tư duy Toán học, Tiếng Việt trước khi vào lớp 1 bởi trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 còn diễn biến phức tạp, không loại trừ khả năng năm sau các con vẫn tiếp tục phải học trực tuyến ở thời gian đầu năm học; tránh tính trạng như lứa lớp 1 năm nay- nếu không biết đọc, biết viết trước sẽ vô cùng vất vả”.
 Cha mẹ muốn con vững vàng hành trang để thích ứng với mọi hoàn cảnh nên tham gia đăng ký tuyển sinh sớm cho con
Có con đang học lớp 5, sang năm lên lớp 6, chị Hoàng Thị Thu An, trú tại quận Hà Đông rất hăng hái khi đăng kí cho con học khóa trải nghiệm vào lớp 6. “Nhiều người nói lớp 6 lớn rồi, có cần thiết phải cho học khóa trải nghiệm hay không. Tôi cho rằng, lớp trải nghiệm là vô cùng cần thiết. Năm học 2021- 2022, tôi đọc được nhiều tâm sự của đồng nghiệp và các bố mẹ “kêu” trên nhiều diễn đàn mạng xã hội về việc vào lớp 6 thay đổi hoàn toàn cách thức, chương trình học; việc học trực tuyến khiến các con càng lúng túng hơn. Bởi vậy, tôi muốn con mình sẽ chủ động, vững vàng hành trang khi chuyển cấp”.
Nói về lý do tìm hiểu, đăng ký cho con học khối ngoài công lập bậc THPT, anh Vũ Tuấn Ngọc, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội- có con đang học lớp 9 cho biết: “Năm nay học online chiếm nhiều thời gian, thời lượng của chương trình lớp 9 trong khi phương án tuyển sinh vào lớp 10 vẫn chưa biết sẽ thi 3 môn hay 4 môn. Phần vì trường công lập có chỉ tiêu lớp 10 hạn chế, phần vì tôi muốn con bứt phá theo hướng học mới, mở rộng và tiệm cận với chương trình quốc tế nên khi trường mở đơn tuyển sinh, tôi lập tức ghi danh cho con vào lớp 10”.
Với những ưu điểm vượt trội về chương trình tiếng Anh, hoạt động trải nghiệm, kỹ năng sống, cơ sở vật chất, sĩ số… nên xu hướng cho con theo học trường ngoài công lập ngày càng phổ biến trong một bộ phận không nhỏ phụ huynh. Vẫn biết công tác tuyển sinh sớm với trường ngoài công lập là việc “đến hẹn lại lên” nhưng nhiều người không khỏi giật mình khi đọc các thông tin trên vì năm học 2021- 2022 vẫn được gọi bằng tên “năm học mới”. Còn với các phụ huynh có ý định cho con theo học hoặc trải nghiệm mô hình giáo dục tại các trường này thì hành trình chọn trường, chọn lớp cho con mới chỉ bắt đầu...