Nhộn nhịp tour du lịch giá rẻ

Lê Nam
Chia sẻ

Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới 2021. Thời điểm này, các DN lữ hành bắt đầu tung các tour du lịch giá rẻ, tập trung khai thác thị trường nội địa.

 Khách du lịch tham quan tại đỉnh Fansipan. Ảnh: Hoài Nam
Nhiều tour giá hấp dẫn

Sau nhiều tháng phải tạm ngưng vì dịch Covid-19, đến nay các DN đã tung hàng loạt các tour nội địa với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá.

Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, đại diện Công ty Du lịch Ánh Dương cho biết, do ảnh hưởng của Covid-19, xu hướng du lịch dịp Noel, Tết Dương lịch chủ yếu là các tour ghép đoàn đi nhóm nhỏ theo gia đình. Hiện khách du lịch miền Bắc tập trung sử dụng tour đi các tỉnh miền núi Đông Bắc, Tây Bắc như Sa Pa, Bắc Hà (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La)… Với du khách lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển từ Hà Nội thì các điểm du lịch nghỉ dưỡng biển Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc… là lựa chọn hàng đầu.

Nhằm kích cầu du lịch trong dịp nghỉ lễ cuối năm, từ đầu tháng 12, các DN du lịch đã tung ra hàng loạt tour hấp dẫn. Chẳng hạn, Saigontourist tung ra chương trình ưu đãi 40% đối với gói combo nghỉ dưỡng 4-5 sao tại Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc. Tương tự, Vietravel Hà Nội có các sản phẩm tour giảm giá trực tiếp 40% và được tặng voucher giảm thêm 600.000 đồng. Nếu đi theo nhóm và đặt tour online trọn gói còn được giảm thêm 2 triệu đồng...

Hiện tour Tết dương lịch đến các tỉnh miền núi phía Bắc xuất phát từ Hà Nội có giá khá rẻ. Chẳng hạn, tour Mộc Châu - Tà Xùa 3 ngày 2 đêm giá 2,25 triệu đồng/khách; Tuyên Quang - Hà Giang - Cao Bằng 4 ngày 3 đêm giá 3,59 triệu đồng/khách; Mai Châu - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm giá 1,39 triệu đồng/khách… Các tour du lịch nghỉ dưỡng biển chất lượng 4-5 sao có giá không quá cao: Tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm giá 9 triệu đồng/khách; tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An 4 ngày 3 đêm giá 7,9 triệu đồng/khách; các tour đi Nha Trang, Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm giá từ 6-6,7 triệu đồng/khách. Theo đánh giá của các chuyên gia, ngành du lịch, giá tour du lịch nội địa Tết dương lịch 2021 đã giảm từ 15 - 30% so với cùng kỳ năm trước.

Đảm bảo an toàn cho du khách

Theo các chuyên gia, để có thể kích cầu du lịch, bên cạnh việc giảm giá, các DN còn cần phải đảm bảo an toàn cho du khách. Phó Tổng giám đốc Saigontourist Võ Anh Tài cho biết, các yếu tố an toàn gồm an toàn cho du khách, DN và cả cơ quan quản lý nhà nước. Trong đó, du khách phải cảm thấy an toàn, gồm cả an toàn về sức khỏe lẫn an toàn về tài chính, đảm bảo được giải quyết tốt chuyện hủy tour, hủy dịch vụ... “Tuy nhiên, để làm được điều này, đòi hỏi cơ quan quản lý xây dựng cơ chế du lịch an toàn, có sự phối hợp liên ngành, liên vùng từ T.Ư đến địa phương" - ông Tài nói.

Đồng tình với ý kiến này, Trưởng ban Tiếp thị và chuyển đổi số Vietnam Airlines Vũ Nguyên Khôi thông tin, vấn đề an toàn là ưu tiên hàng đầu với hàng không. Hiện, tất các chuyến bay Vietnam Airlines đều đáp ứng nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế, hàng không quốc tế. Tương tự, Phó Tổng giám đốc Vietravel Nguyễn Lê Hương cho biết, sự an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Vietravel đã đưa ra các giải pháp cho khách cũng như tăng cường công tác truyền thông để khách hàng cảm thấy yên tâm khi đi du lịch. Với các nhà cung cấp ở lĩnh vực hàng không, nhà hàng, khách sạn..., Vietravel cũng yêu cầu đảm bảo an toàn cho du khách trước Covid-19. “Việc dịch Covid-19 tái phát tại Đà Nẵng vừa qua cho thấy, Nhà nước cần ban hành quy trình để khách hàng, nhà cung cấp và các hãng hàng không chủ động có biện pháp an toàn khi đi du lịch về. Điều đó giúp cho tâm lý của khách hàng thoải mái hơn” - bà Hương đề xuất.
Nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn du lịch cho du khách trên địa bàn TP trong Tết Dương lịch và Nguyên đán Tân Sửu, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, DN kinh doanh dịch vụ thực hiện phát triển sản phẩm, bảo đảm chất lượng, dịch vụ và an toàn đúng quy định. Theo đó, DN khi thực hiện triển khai các dịch vụ du lịch phải tuân thủ các quy định, khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế… trong việc phòng, chống dịch. 

Phó Giám đốc Phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trung Hiếu
Bộ VH-TT&DL tiếp tục phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa với yêu cầu đảm bảo an toàn cho du khách, đẩy mạnh truyền thông tại các kênh địa phương. Bộ chú trọng đến sự liên kết giữa các ngành cung cấp dịch vụ; các địa phương cần đẩy mạnh hình thức du lịch gần gũi thiên nhiên, đảm bảo quyền lợi của khách.

Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch) Đinh Ngọc Đức

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần