Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nút giao cầu vượt đường sắt Quốc lộ 14E nguy cơ tiếp tục lùi tiến độ

Kinhtedothi - Tiến độ thi công chậm, mặt bằng bàn giao "da beo" và hạ tầng đường xuống cấp, nút giao cầu vượt đường sắt Quốc lộ 14E đang trở thành vấn đề nổi cộm, ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Điểm giao thông cầu vượt đường sắt nằm tại địa phận xã Thăng Bình, TP Đà Nẵng. Đây là hạng mục công trình thuộc dự án nâng cấp và cải tạo dự án Quốc lộ 14E. Thời gian qua, công trình gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công, giải phóng mặt bằng (GPMB) nên đã ảnh hưởng đến tiến độ, hạ tầng đường đang khai thác.

Theo tiến độ hợp đồng, nút giao cầu vượt đường sắt dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Tuy nhiên, phần lớn các hạng mục đều đang thi công dang dở, mặt bằng chưa thông suốt, đặc biệt hệ thống đường gom hai bên cầu. Nhà thầu đã tiến hành lao lắp dầm được một phần.

Điều đáng nói là tiến độ dự án chậm đã dẫn đến hệ thống nền đường cũ liên tục hư hỏng nặng. Trong khi đó, dự án vừa thi công vừa khai thác nên lượng xe lưu thông qua khu vực này rất đông. Đầu giờ và cuối giờ địa điểm này liên tục xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, thậm chí kéo dài hàng trăm mét.

Thời tiết liên tục có mưa to kết hợp cùng lượng xe trọng tải lớn di chuyển nên đường cũ càng xuống cấp trầm trọng. Chỉ một đoạn đường ngắn đã xuất hiện hàng chục “ổ gà, ổ voi”, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

“Mỗi buổi sáng tôi di chuyển qua đây như cực hình. Chưa kể thời điểm tàu đi qua thì kẹt xe hơn 30 phút nên nhiều khi không kịp giờ làm” - chị Nguyễn Thị Ngọc (36 tuổi, xã Đồng Dương), chia sẻ.

Đường hư hỏng nên các phương di chuyển qua đây phải đi rất chậm, đặc biệt xe máy và xe đạp gặp rất nhiều khó khăn.

Thời tiết mưa liên tục, lưu lượng giao thông lớn nên công tác sửa chữa, khắc phục của các đơn vị cũng gặp nhiều khó khăn. Chưa kể, phạm vi đường gom hai bên đang vướng mặt bằng, chỉ lưu thông được một phía.

Theo văn bản ngày 18/11 mới đây của chủ đầu tư, phạm vi cầu vượt đường sắt trên địa phận của xã Thăng Bình đã bàn giao một phần mặt bằng và triển khai được đường đảm bảo giao thông trái tuyến (từ hộ Trương Nhu đến cuối cầu vượt); thi công 22/26 cọc khoan nhồi; đã triển khai thi công hoàn thiện trụ T4 và mố M2; lao lắp dầm nhịp 5. Hạng mục tường chắn có cốt (TCCC) hai đầu cầu chưa có mặt bằng triển khai.

Nút giao cầu vượt đường sắt đến nay vẫn còn 27/59 hộ chưa bàn giao mặt bằng để triển khai thi công. Trong đó có 5 hộ chỉ cho thi công một phần gồm: Đặng Văn Hùng, Đặng Quang Vinh, Đặng Mẫn, Nguyễn Văn Quý và Huỳnh Thị Mai. Riêng hộ Huỳnh Thị Mai đang cản trở nhà thầu thi công đóng cọc tre để xử lý đất yếu và thi công mố M2 với lý do yêu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Phần lớn người dân đi xe đạp qua nút giao cầu vượt đường sắt phải dừng lại để dắt bộ hoặc tấp vào lề đường để nhường cho các phương tiện xe có trọng tải lớn.

Hiện, thời gian triển khai dự án không còn nhiều. Với tình hình hiện tại, theo quan sát của phóng viên thì dự án không thể hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng và Cục Đường bộ Việt Nam. Chưa kể, công trình chậm trễ sẽ dẫn đến gánh nặng rất lớn cho người dân cũng như phương tiện lưu thông qua đây.

Mưa bùn lầy, nắng bụi bay mù mịt, nút giao cầu vượt đường sắt Quốc lộ 14E trở thành nỗi "nhức nhối" trong thời gian qua. Chưa kể, thời điểm cuối năm lượng xe cộ sẽ xe tăng lên đột biến, nhu cầu đi lại người dân tăng cao.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lực lượng công binh phá nổ đất đá sạt lở, nỗ lực thông tuyến đèo Khánh Lê

Lực lượng công binh phá nổ đất đá sạt lở, nỗ lực thông tuyến đèo Khánh Lê

25 Nov, 04:38 PM

Kinhtedothi - Trước tình trạng sạt lở nghiêm trọng kéo dài nhiều ngày qua gây chia cắt hàng loạt tuyến giao thông trọng yếu trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, lực lượng Công binh Quân khu 5 đã triển khai phá nổ các khối đá lớn để giải phóng điểm tắc trên đèo Khánh Lê (Quốc lộ 27C) - tuyến nối huyết mạch giữa Khánh Hòa và Lâm Đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ