Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phản ánh kịp thời kiến nghị của người dân về các quy định hành chính

Kinhtedothi - Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại…
Đó là những nội dung đặt ra trong Kế hoạch số 39/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về triển khai tuyên truyền cải cách hành chính năm 2016.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo đó, trọng tâm tuyên truyền về cải cách TTHC gồm tuyên truyền đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật đã được rà soát, sửa đổi, bổ sung, các TTHC đã được đơn giản hóa, mới ban hành; tuyên truyền các giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); tuyên truyền việc phân cấp thẩm quyền quản lý nhà nước các cấp, đảm bảo các điều kiện cần thiết để thực hiện tốt nhiệm vụ. 

Thông tin kịp thời các phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức về các quy định hành chính, TTHC. Tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông tại các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn. Qua đó, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm chi phí của người dân, tổ chức và nguồn lực xã hội; đồng thời kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia cung ứng dịch vụ công, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, đầu tư, xây dựng và thuế.

Cùng với đó, tuyên truyền cải cách tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức như: Tuyên truyền việc kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP và UBND cấp huyện theo quy định; kiện toàn tổ chức bộ máy các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố; việc sắp xếp, giải thể đối với đơn vị hoạt động kém hiệu quả. Các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ đổi mới phương thức tuyển dụng, đến sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, chú trọng tuyên truyền công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, biệt phái nhân sự; chính sách thu hút, đãi ngộ nguồn nhân lực chất lượng cao; kỷ cương, kỷ luật hành chính, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Tuyên truyền cải cách tài chính công, cơ chế tự chủ tài chính đối với cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố; việc thực hiện quyền tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức khoa học công nghệ; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về tài chính công của các đơn vị; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí... Việc đổi mới lề lối và phương thức làm việc trong cơ quan nhà nước; các ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước thuộc thành phố, đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

14 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi-Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, thành phố Hà Nội đã phát triển và đưa vào vận hành nền tảng siêu Ứng dụng iHanoi, hệ thống thông tin tích hợp đa dịch vụ, hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện với các thủ tục hành chính và dịch vụ công.

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

14 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi-Cấp Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi theo quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Điều 28 của Luật dược) theo hình thức xét hồ sơ...

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

13 Dec, 10:20 AM

Kinhtedothi - Thực hiện cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số, các thủ tục hành chính đang được đơn giản hóa, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ được tích hợp thực hiện trực tuyến đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, đồng thời nâng cao tính minh bạch, công khai trong giải quyết hồ sơ hành chính.

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

13 Dec, 09:37 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/7/2025, Hà Nội chính thức hợp nhất toàn bộ Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi như một nền tảng dùng chung phục vụ người dân Thủ đô. Đây không chỉ là một thay đổi mang tính kỹ thuật, mà là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong kỷ nguyên số, cũng như cụ thể hóa mục tiêu Chính phủ số, xã hội số, công dân số mà Chính phủ đã nhiều lần nhấn mạnh trong các chương trình, đề án chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ