Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn

Kinhtedothi - Tổng chiều dài tuyến khoảng 28km, hướng tuyến đường chủ yếu đi dọc theo hai bờ sông Cầu, hứa hẹn sẽ tạo vẻ đẹp cho cung đường.
Chiều 16/9, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cơ quan này vừa phê duyệt chủ trương dự án đầu tư xây dựng đường Chợ Mới - Bắc Kạn. Đây sẽ là tuyến cao tốc đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn, tạo đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương này.
 Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn sẽ hợp với cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới giúp nâng cấp hạ tầng giao thông tỉnh Bắc Kạn.
Theo phê duyệt thì cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn có tổng chiều dài tuyến khoảng 28km, điểm đầu từ đường Thái Nguyên - Chợ Mới và điểm cuối nối vào đường TP Bắc Kạn đi hồ Ba Bể, kết nối sang Na Hang, Tuyên Quang đang chuẩn bị thi công. Hướng tuyến đường chủ yếu đi dọc theo hai bờ sông Cầu, hứa hẹn sẽ tạo vẻ đẹp cho cung đường.
Dự án có tổng mức đầu tư của dự án dự kiến 2.017 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang từ Bắc Kạn đến các tỉnh trọng điểm vùng Đồng bằng Bắc Bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng.
Sự có mặt của cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn cùng với tuyến đường TP Bắc Kạn đi hồ Ba Bể, kết nối sang huyện Na Hang (tỉnh Tuyên Quang) sẽ rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 2 giờ đồng hồ; từ Hà Nội đến hồ Ba Bể sẽ rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội lên tỉnh miền núi phía Bắc này chỉ còn khoảng 3 giờ đồng hồ.
Các tuyến thẳng, ít cua gấp sẽ giúp người tham gia giao thông thuận lợi, ít mệt mỏi đồng thời tạo nền tảng quan trọng để thúc đẩy phát triển du lịch Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn và Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ