Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phê duyệt ranh giới giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án thành phần 1 thuộc dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cắm cọc, bàn giao hồ sơ ranh giới GPMB.

Cụ thể, phê duyệt ranh GPMB Dự án thành phần 1, bao gồm xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua thành phố (bao gồm cầu kênh Thầy Thuốc) thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh với tên dự án là Dự án thành phần 1 - Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua thành phố (bao gồm cầu kênh Thầy Thuốc).

Dự án gồm 2 đoạn, đoạn 1 (địa phận TP Thủ Đức) với điểm đầu (từ Km11+260) giáp nút giao TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và điểm cuối (Km25+990) giáp nút giao Tân Vạn, chiều dài khoảng 14,73 km.

Và đoạn 2 (địa phận huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh): điểm đầu (từ Km52+580) giáp cầu Bình Gởi; điểm cuối (Km85+200) hết phạm vi cầu Thầy Thuốc, chiều dài khoảng 32,62 Km (chưa bao gồm phạm vi chỗ ra, vào cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài, từ Km55+170 đến Km57+120).

Các địa phương liên quan gồm TP Thủ Đức, các huyện: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh thuộc TP Hồ Chí Minh.

Việc phê duyệt được ranh, cắm cọc là mốc tiến độ quan trọng làm cơ sở thực hiện các công việc tiếp theo như lập đồ án điều chỉnh các quy hoạch, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, xác định nhu cầu tái định cư, bám sát tiến độ tổng thể của dự án đã được đề ra.

UBND TP Hồ Chí Minh giao trách nhiệm tổ chức cắm cọc, bàn giao hồ sơ ranh giải phóng mặt bằng cho các đơn vị liên quan. Trong khi đó, Chánh Văn phòng UBND TPHCM và Giám đốc các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Kho bạc Nhà nước TP Hồ Chí Minh và Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, UBND các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chịu trách nhiệm thi hành quyết định.

Dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh dài 76,34 km, có khai thác quỹ đất khoảng 2.000 ha dọc tuyến để làm lại quy hoạch, tổ chức bán đấu giá, tạo nguồn lực tái đầu tư phát triển.

Dự kiến, dự án sẽ giải phóng mặt bằng hơn 640 ha đất, riêng TP Hồ Chí Minh là 408 ha; bố trí tái định cư khoảng 1.476 hộ, trong đó TP Hồ Chí Minh là 740 hộ ở TP Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh.

Để thực hiện GPMB, tái định cư, UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, dự án cần khoảng 41.600 tỷ đồng trong tổng kinh phí giai đoạn 1 là 75.378 tỷ đồng. GPMB được cho là mấu chốt, khó khăn, phức tạp nhất.

Giao thông trên đường Vành đai 3 có nhiều chuyển biến

Giao thông trên đường Vành đai 3 có nhiều chuyển biến

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ