Phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm: Cho doanh nghiệp xây bãi đỗ xe khi chưa được phép?

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo phản ánh của người dân, gần đây khu vực bãi tập kết vật liệu xây dựng trên đường Ngọa Long (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) được quây tôn, san nền bằng phẳng, lắp cửa sắt và đặt một nhà di động bằng container; như muốn lập một bãi gửi xe.

Để làm rõ nội dung trên, phóng viên báo Kinh tế&Đô thị đã tiếp cận hiện trường và ghi nhận, những phản ánh của công dân là hoàn toàn có cơ sở. Theo quan sát của chúng tôi, bãi tập kết vật liệu xây dựng (ở cuối đường Ngọa Long, tiếp giáp với trường mầm non phường Minh Khai), đã được quây rào tôn cả bốn mặt. Phía ngoài là cổng sắt kiên cố, ngõ ra vào được đổ bê tông; bên trong khu đất được rải đá sỏi và cán phẳng phiu. Giáp cổng ra vào đã được dựng một căn nhà bằng container, đặt bồn chứa nước, ven tường rào tôn nhiều chỗ đã được dựng sẵn khung thép, chỉ cần lợp mái, ắt sẽ hình thành chỗ che mưa nắng cho ô tô, xe máy – đây là mô hình thường thấy ở các bãi gửi xe trong thành phố…
 Bãi tập kết vật liệu xây dựng được quây tôn, làm cửa sắt kiên cố, lối vào được đổ bê tông
Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND phường Minh Khai Nguyễn Văn Khoa cho biết: Khu vực nói trên là đất công (diện tích là 1,25ha) do UBND phường quản lý; chính quyền địa phương đang tiến hành các thủ tục để xây dựng hạ tầng đấu giá quyền sử dụng đất. Hiện tại, do bãi vật liệu xây dựng nằm sát đường, nên Công ty 225 (đơn vị đang vận hành bãi vật liệu xây dựng) đổ bê tông lối ra vào để đảm bảo vệ sinh môi trường. Khi Công ty 225  dựng khung thép, lắp mái che, UBND phường đã cho đình chỉ… “Tôi khẳng định, hiện nay trong khu vực này không hề có bãi gửi và cũng không có bất cứ chiếc xe nào trong bãi”- ông Nguyễn Văn Khoa cho biết.
Trả lời câu hỏi, vậy ai là người quây tôn, dựng cửa sắt, đặt nhà container trong khu đất, ông Nguyễn Văn Khoa thừa nhận chính là Công ty 225. 
 Phía trong bãi tập kết đã được dựng ngôi nhà di động bằng container, bể chứa nước
Vẫn theo Phó Chủ tịch UBND phường Minh Khai, để đảm bảo tiêu chí về văn minh đô thị, UBND phường đã có văn bản xin phép UBND quận xây dựng bãi, để người dân trên địa bàn có chỗ gửi xe ô tô; tuy nhiên đến nay UBND quận Bắc Từ Liêm vẫn chưa có phản hồi.
Khi chúng tôi đề nghị cung cấp văn bản (UBND phường Minh Khai gửi quận Bắc Từ Liêm xin phép làm bãi gửi xe), ông Nguyễn Văn Khoa hứa sẽ chụp và gửi lại sau; nhưng đã hơn 1 tuần trôi qua, phóng viên vẫn chưa nhận được văn bản này. 
 Diện mạo một bãi trông giữ xe đã hiện hữu
Để thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, đề nghị UBND phường Minh Khai, UBND quận Bắc Từ Liêm rà soát lại quy hoạch, quy định về xây dựng; và cần cho niêm phong ngay khu vực đã được Công ty 225 quây rào tôn. Theo chúng tôi, việc xây dựng bãi gửi xe (tại đường Ngọa Long, phường Minh Khai) chỉ nên được tiến hành khi có sự đồng ý của UBND quận Bắc Từ Liêm. Tránh tình trạng “tiền trảm, hậu tấu”. Hơn nữa, UBND phường Minh Khai, UBND quận Bắc Từ Liêm cũng cần sớm xóa sổ bãi vật liệu xây dựng này bởi không những nó gây ô nhiễm môi trường; mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, khi hàng ngày các loại xe quá tải, xe công nông tự chế vẫn ra vào thường xuyên trong khi đường phố rất nhỏ hẹp.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần