Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khai mạc Hội chợ quà tặng Thủ đô 2025

Quảng bá sản phẩm quà tặng tới du khách trong nước và quốc tế

Kinhtedothi - Tối 14/8, tại Hoàng thành Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến dự và nhấn nút khai mạc.

Hội chợ với quy mô trên 5.000m² gồm 100 gian hàng chia thành nhiều phân khu như: không gian triển lãm sản phẩm OCOP, khu trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ khu tương tác trải nghiệm dành cho khách tham quan. Du khách trong và ngoài nước sẽ có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về di sản ẩm thực phong phú của Thủ đô với bề dày lịch sử và những nét tinh túy về văn hóa được lưu truyền từ đời này sang đời khác, để từ đó thêm hiểu, thêm yêu mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Chi hội trưởng Chi hội làng nghề - làng cổ - làng văn hóa Hà Nội Nguyễn Văn Sử chia sẻ, đến với Hội chợ, du khách không chỉ được xem sản phẩm quà tặng từ các làng nghề, mà còn trải nghiệm nhiều hoạt động như làm chuồn chuồn tre, làm hoa nghệ thuật, đồ tái chế... 

Du khách tiếp cận sản phẩm tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô. Ảnh: Hoài Nam

“Những sản phẩm quà tặng từ các làng nghề truyền thống của Hà Nội sẽ được giới thiệu rộng rãi tới du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách, tạo cơ hội cho các làng nghề tiêu thụ sản phẩm gắn với phát triển du lịch. Chương trình tái hiện, giới thiệu các di sản văn hoá thế giới, kết hợp nghề truyền thống hướng tới phát triển du lịch, để mỗi món quà không chỉ là vật phẩm mà còn là dấu ấn đặc trưng của Hà Nội”- ông Nguyễn Văn Sử chia sẻ.

Dưới góc độ doanh nghiệp, Tổng Giám đốc Công ty CP Musa Golden (Lào Cai), cho biết, thông qua việc tham gia hội chợ, doanh nghiệp có thêm cơ hội quảng bá sản phẩm làng nghề đến các doanh nghiệp du lịch và du khách trong nước, quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Võ Nguyễn Phong cho biết, hiện trên địa bàn TP Hà Nội có hơn 1.350 làng nghề với khoảng 176.000 hộ làm nghề, chiếm 45% tổng số làng nghề trong cả nước. Trong đó, cơ cấu nhóm ngành nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ gồm: đồ gỗ; mây tre đan; gốm sứ; thủy tinh; dệt may, sợi, thêu ren, đan lát; cơ khí nhỏ. Nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu đi các thị trường chất lượng cao như Mỹ, EU, Nhật, Nga, Trung Đông và một số nước châu Á.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô. Ảnh: Hoài Nam

 Việc tổ chức Hội chợ nhằm tạo cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu của Thủ đô. Đây là một hoạt động tiêu biểu của TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ - kết tinh từ bàn tay tài hoa của người thợ Hà Nội - đến với không gian lịch sử linh thiêng, từ đó lan tỏa rộng rãi giá trị văn hóa truyền thống đến cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ và du khách quốc tế.

“Hội chợ hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, kết nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa giá trị truyền thống và xu hướng tiêu dùng hiện đại. Kết nối giao thương đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, TP Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế”-ông Phong nhấn mạnh.

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 (Hanoi Great Souvenirs 2025) diễn ra từ ngày 14-17/8/2025 tại Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo Tín Mạnh Hải công bố chiến lược “Điểm đến Vàng 24k” và mục tiêu phủ sóng toàn quốc nhân kỷ niệm 33 năm thành lập

Bảo Tín Mạnh Hải công bố chiến lược “Điểm đến Vàng 24k” và mục tiêu phủ sóng toàn quốc nhân kỷ niệm 33 năm thành lập

07 Dec, 07:19 PM

Kinhtedothi - Thương hiệu vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải đồng tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa lễ hội Việt phục tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, đánh dấu cột mốc 33 năm hình thành và phát triển. Trong dịp này, doanh nghiệp cũng công bố chiến lược mới với mục tiêu trở thành “Điểm đến Vàng 24K” cho mọi gia đình Việt, định vị mình không chỉ là nơi giao dịch vàng mà còn là điểm chạm văn hóa và giá trị truyền thống.

Tiêu dùng nội địa tạo cú hích cho nền kinh tế bứt phá

Tiêu dùng nội địa tạo cú hích cho nền kinh tế bứt phá

07 Dec, 03:40 PM

Kinhtedothi – Tiêu dùng nội địa được xem là lực kéo quan trọng nhất của tăng trưởng kinh tế. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,3 - 8,5%, Chính phủ, doanh nghiệp (DN) và các địa phương đang tăng tốc thực hiện các giải pháp kích cầu tiêu dùng, tạo cú hích cho nền kinh tế bứt phá.

Nguồn cung phục hồi, giá rau xanh hết “sốt”

Nguồn cung phục hồi, giá rau xanh hết “sốt”

07 Dec, 02:50 PM

Kinhtedothi - Những ngày đầu tháng 12, thị trường rau xanh tại Hà Nội đã bắt đầu hạ nhiệt sau giai đoạn tăng giá mạnh khiến nhiều gia đình chịu áp lực chi tiêu. Nguồn cung từ các vùng trồng phục hồi dần giúp giá nhiều mặt hàng giảm từ 20 – 30%, dù vẫn chưa quay về mức trước bão.

Chung kết Cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 – Cup PV GAS: Nuôi dưỡng khát vọng làm chủ bầu trời bằng công nghệ Việt

Chung kết Cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 – Cup PV GAS: Nuôi dưỡng khát vọng làm chủ bầu trời bằng công nghệ Việt

07 Dec, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 7/12, lễ bế mạc và trận chung kết Cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 – Cup PV GAS với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã diễn ra, khép lại hành trình gần ba tháng tranh tài của các đội tuyển đến từ nhiều trường đại học trên cả nước, mở ra một không gian nơi công nghệ, sáng tạo và cảm xúc giao hòa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ