Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng bá văn hóa, nghệ thuật Hàn Quốc đến du khách Việt

Kinhtedothi - Ngày 8/8, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) thông tin, nhằm quảng bá văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến du khách Việt Nam, KTO tổ chức cuộc thi “Sáng tạo video: Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng” với sự đồng hành của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VietnamAirlines).

Theo đó, từ nay đến hết ngày 23/8, những người dự thi sẽ đăng tải video của mình lên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, reels trên Facebook hoặc Instagram và Short trên Youtube về chuyến du lịch đến những địa điểm có liên quan đến K-pop, K-drama hoặc các loại hình nghệ thuật giải trí khác của Hàn Quốc mà các bạn yêu thích. Ban tổ chức sau khi thẩm định sẽ lựa chọn 9 đội xuất sắc vào vòng 2 và nộp bài thuyết trình giải thích chi tiết về lịch trình của mình. 

KTO tổ chức cuộc thi “Sáng tạo video: Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng”. Ảnh: Hoài Nam

Giải thưởng cho những đội có lịch trình hay, sáng tạo gồm 1 giải nhất là chuyến du lịch Hàn Quốc theo lịch trình của đội chiến thắng trị giá 40 triệu mỗi người, tối đa 1 nhóm 3 người; 1 giải nhì là vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines đến Hàn Quốc; 3 giải ba mỗi giải một máy ảnh Instax Mini 12; 1 giải yêu thích với giải thưởng là một thẻ xem phim CGV trị giá 1 triệu đồng; ngoài ra, 20 bài dự thi sớm nhất đến cuộc thi sẽ nhận được một hộp quà của KTO.

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Jae Hoon cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc đã đón 191.288 lượt khách du lịch Việt Nam, đạt 70% so với cùng kỳ năm 2019 và đang hồi phục tích cực. Trong đó có một phần không nhỏ là các bạn trẻ yêu mến văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc.

Những địa điểm mà các bạn trẻ này lựa chọn đều gắn liền với những dấu ấn liên quan đến thần tượng của mình, những bài hát, những bộ phim đình đám, tạo nên sự mới mẻ, độc đáo không thể thấy ở những tour du lịch thông thường. 

Khách du lịch tham quan Cung điện cổ Gyeongbokgung tại Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Hoài Nam

“Nhận thấy được sức ảnh hưởng của văn hóa Hallyu đến quyết định đi du lịch của các bạn trẻ Việt Nam, KTO tổ chức cuộc thi này nhằm tạo nên một sân chơi để các bạn trẻ Việt Nam thỏa sức sáng tạo, tạo nên một hành trình du lịch của mình. Chúng tôi cũng đang tích cực quảng bá du lịch văn hóa Hallyu đến du khách Việt Nam thông qua những người nổi tiếng.

Đặc biệt hiện nay, KTO đã công bố loạt video quảng bá du lịch năm 2023 với sự xuất hiện của nam diễn viên Lee Jung Jae - nhân vật chính trong series nổi tiếng Trò chơi con mực (Squid Game) hay diễn viên, ca sĩ Cha Eun Woo làm đại sứ năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024.” - ông Lee Jae Hoon thông tin.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Viết tiếp câu chuyện “Giữ xanh Tràng An - Giữ hồn di sản”

Viết tiếp câu chuyện “Giữ xanh Tràng An - Giữ hồn di sản”

10 May, 04:54 AM

Kinhtedothi - “Phát triển du lịch bền vững, Tràng An thực hiện theo định hướng không bê tông hóa vùng lõi di sản; không sử dụng động cơ máy, toàn bộ là con người chèo thuyền đưa du khách khám phá và đều là nhân lực tại địa phương; không can thiệp vào thủy văn và cảnh quan nguyên sơ”, đó là chia sẻ của bà Hoàng Thúy Hường - Giám đốc phát triển thị trường, Ban Quản lý Khu Du lịch sinh thái Tràng An…

Nhiều giải pháp giúp du lịch Ninh Bình "cất cánh"

Nhiều giải pháp giúp du lịch Ninh Bình "cất cánh"

09 May, 07:25 PM

Kinhtedothi - Tại hội thảo "Đưa công nghiệp văn hóa thành đòn bẩy để du lịch Ninh Bình cất cánh" diễn ra sáng 9/5, các chuyên gia cùng nhau hiến kế để du lịch Ninh Bình lên tầng cao mới, thành điểm đến hàng đầu ASEAN.

Khu du lịch Bàu Trắng hút khách nhờ hiệu ứng phim “Lật mặt 8”

Khu du lịch Bàu Trắng hút khách nhờ hiệu ứng phim “Lật mặt 8”

09 May, 12:04 PM

Kinhtedothi - Bộ phim “Lật mặt 8: Vòng tay nắng” của đạo diễn Lý Hải ra mắt ngày 30/4/2025 không chỉ tạo sức hút nhờ nội dung xúc động về tình cha con giữa các thế hệ mà còn khiến Khu du lịch Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) trở thành điểm đến được săn đón trong kỳ nghỉ lễ.

Hải Phòng: sẽ có liên hoan ẩm thực ấn tượng, đặc sắc

Hải Phòng: sẽ có liên hoan ẩm thực ấn tượng, đặc sắc

07 May, 02:03 PM

Kinhtedothi - Trong 3 ngày từ 10 -12/5 tại ga Hải Phòng và vườn hoa Nguyễn Du sẽ diễn ra liên hoan ẩm thực với tổng 25 gian hàng; trong đó có 9 gian ẩm thực đường phố và 11 gian ẩm thực, món ngon, đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP của các quận, huyện.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ