Theo trình bày của luật sư Nguyễn Văn Ngôn (SN 1942, ngụ TP Hồ Chí Minh), ông có xem quảng cáo trên tivi giới thiệu Công ty TNHH SCJ TV Shopping (trụ sở tại số 38 Huỳnh Lan Khanh, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) bán ĐTDĐ hiệu Oppo A83 (mới 100%) có giá trên 3 triệu đồng, thấy phù hợp túi tiền nên ông Ngôn đặt mua.
Do công việc, ông Ngôn ít ở TP Hồ Chí Minh nên yêu cầu giao hàng tại thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước). Ngày 31/10, nhân viên của SCJ TV Shopping ở thị xã Phước Long (tỉnh Bình Phước) đến giao cho ông Ngôn chiếc ĐTDĐ Oppo A83.
“Khi nhận hàng, tôi yêu cầu nhân viên mở ra để kiểm tra. Nhưng người này cho rằng phải gắn thẻ sim thì mới kích hoạt để kiểm tra. Thấy hợp lý nên tôi trả tiền 2.990.000 đồng. Sau đó tôi đem ra cửa hàng bán ĐTDĐ gắn thẻ sim để sử dụng thì phát hiện trong chiếc ĐTDĐ mà Công ty TNHH SCJ TV Shopping quảng cáo hàng mới 100%, đã có 135 số trong danh bạ. Điều này có nghĩa họ bán điện thoại đã qua sử dụng và quảng cáo sai sự thật”, ông Ngôn bức xúc nói.
Cũng theo ông Ngôn, sau đó ông liên lạc nhiều lần với cửa hàng giao điện thoại để yêu cầu đổi chiếc ĐTDĐ mới, hoặc phải trả lại tiền cho ông nhưng phía cửa hàng không đồng ý.
Trong tờ hướng dẫn (kèm theo chiếc ĐTDĐ của SCJ TV Shopping) về chính sách đổi, trả hàng, nêu: Trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày nhận hàng; hóa đơn mua hàng và các giấy tờ khác kèm theo (tem/phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng…) vẫn còn nguyên vẹn và không có dấu hiệu sửa chữa hoặc tẩy xóa; sản phẩm không bị can thiệp kỹ thuật hoặc sử dụng sai hướng dẫn về sử dụng, lắp đặt, kích hoạt hoặc trái với quy định bảo hành, bảo trì của sản phẩm…
Về nội dung của tờ hướng dẫn, ông Ngôn khẳng định ngay từ đầu Công ty TNHH SCJ TV Shopping đã bán hàng không đúng như quảng cáo, tức là đã dối khách hàng thì tờ hướng dẫn nêu trên không còn ý nghĩa gì.