Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: mưa lớn gây ngập và sạt lở nhiều nơi

Kinhtedothi - Mưa lớn đã làm ngập các tuyến đường ở khu vực phía Đông Quảng Ngãi, trong khi đó, tại các xã phía Tây lại xảy ra nhiều điểm sạt lở, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân.

Ngày 26/10, tại Quảng Ngãi mưa lớn từ rạng sáng đã gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường thuộc các phường như Nghĩa Lộ, Cẩm Thành… khiến việc lưu thông của người và phương tiện gặp khó khăn.

Đường Nguyễn Thụy.

Giao lộ Quang Trung - Nguyễn Nghiêm.

Đường Hùng Vương có nhiều đoạn ngập kéo dài cả trăm mét.

Biển báo "Hố nước sâu, nguy hiểm" ở ngã 5 Thu Lộ.

Trong khi đó, tại các xã phía Tây của tỉnh Quảng Ngãi cũng có mưa lớn, độ ẩm đất bão hòa làm xảy ra sạt lở tại nhiều khu vực, tuyến đường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân.

Sáng 26/10, mưa lớn khiến đèo Lò Xo trên quốc lộ 14 (nối Quảng Ngãi và Đà Nẵng) bị sạt lở, đất đá tràn xuống đường, hàng trăm ô tô phải dừng chờ nhiều giờ để khắc phục.

Đèo Lò Xo là tuyến giao thông quan trọng nối tỉnh Quảng Ngãi với TP Đà Nẵng. Các phương tiện không thể quay đầu vì tuyến tránh xa hơn 100 km.

Sau khi xuất hiện điểm sạt lở, lực lượng chức năng huy động phương tiện khẩn trương san gạt, dọn đất đá. Đến 14 giờ cùng ngày, đã thông tuyến cho các phương tiện qua lại.

Tại xã Ngọc Linh, bên cạnh việc bị chia cắt trên tuyến tỉnh lộ 673, mưa lớn đã gây sạt lở một số điểm trên tuyến đường Ngọc Hoàng - Măng Bút - Tu Mơ Rông - Ngọc Linh.  

Đường từ trung tâm xã lên các thôn cũng xuất hiện một số điểm sạt lở.

Chủ tịch UBND xã Xốp Lê Hải Lâm cho biết, trong 2 ngày 25 và 26/10, trên địa bàn xã có mưa lớn. Bên cạnh sạt lở tuyến đường vào xã, nước ở các sông, suối cũng đang lên nhanh, có nguy cơ gây ngập úng hoa màu của người dân.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp dải hội tụ nhiệt đới và gió đông, khu vực miền Trung tiếp tục có mưa lớn. Các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi có lượng mưa phổ biến từ 150 - 350 mm, cục bộ trên 500mm, kéo dài đến hết tháng 10.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hành động vì tương lai xanh

Hành động vì tương lai xanh

26 Oct, 12:46 PM

Kinhtedothi - Trước sức ép ngày càng lớn của biến đổi khí hậu và yêu cầu chuyển đổi phát triển bền vững, nhiều quốc gia trên thế giới đã biến “đầu tư xanh” thành động lực tài chính quan trọng cho tăng trưởng. Việt Nam cũng đang từng bước hòa mình vào dòng chảy ấy, với những kế hoạch cụ thể trong ngành vật liệu xây dựng và chiến lược xanh hóa nền kinh tế, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Dấu ấn chỉnh trang đô thị từ những không gian đi bộ mới

Dấu ấn chỉnh trang đô thị từ những không gian đi bộ mới

26 Oct, 12:28 PM

Kinhtedothi - Từ Nghị quyết về chỉnh trang đô thị đến thực tế trên phố, Chương trình số 03-CTr/TU đã thúc đẩy hàng loạt dự án chỉnh trang, phục hồi không gian công cộng và phát triển các không gian đi bộ. Đến nay, Hà Nội đã hình thành nhiều tuyến, không gian đi bộ và điểm nhấn đô thị, trong đó tiêu biểu là không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến phố xung quanh; khu vực hồ Thiền Quang — Trần Nhân Tông và phố đi bộ quanh hồ Ngọc Khánh...

Nhóm giải pháp trụ cột giảm ùn tắc giao thông

Nhóm giải pháp trụ cột giảm ùn tắc giao thông

26 Oct, 08:39 AM

Kinhtedothi - Quản lý nhu cầu giao thông (Transportation Demand Management - TDM) được xem là một trong những nhóm giải pháp cốt lõi nhằm giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn Thủ đô. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, TDM lồng ghép chuyển đổi xanh lại càng chứng tỏ vai trò trụ cột đối với giao thông đô thị Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ