Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quạt trần Mr.Vũ - thành công nhờ chọn thị trường ngách

Kinhetdothi - Bà Lê Lan Hương - Giám đốc Công ty CP Quạt trần cho người giàu (Quạt trần Mr.Vũ) chia sẻ, nhờ tập trung vào thị trường ngách với những thiết kế độc lạ đã giúp doanh nghiệp (DN) khẳng định vị thế của riêng mình trong phân khúc quạt cao cấp.

Chọn thị trường ngách

Bà Lê Lan Hương cho biết, trong một chuyến du lịch cùng gia đình tại Thái Lan, bà đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của một chiếc quạt trần tại khách sạn. Khi trở về Việt Nam, bà bắt đầu tìm hiểu về dòng quạt này và nhận thấy thị trường trong nước chưa ai bán sản phẩm tương tự, nên quyết định gom hết số tiền tiết kiệm ít ỏi 30 triệu đồng nhập về khoảng 3 chiếc quạt bán thử và quạt bán hết ngay khi nhập về.

“Đầu năm 2014, tôi tìm hiểu và biết rằng Đài Loan (Trung Quốc) là nơi khởi nguồn của nhiều thương hiệu quạt nổi tiếng. Vì vậy, tôi quyết định sang Đài Loan tìm nhà sản xuất và tạo ra thương hiệu riêng đáp ứng nhu cầu nhóm khách hàng khó tính của DN. Đó là quạt không chỉ có công năng làm mát với chất lượng tốt, mà nó còn là món đồ trang trí không đụng hàng, sang trọng, đẳng cấp” - bà Lê Lan Hương kể lại.

Những chiếc quạt của Mr.Vũ đều do bà Hương tự lên ý tưởng thiết kế từ các hình ảnh truyền thống như hoa sen, hoa hướng dương, tre làng, gốm sứ, và trống đồng Đông Sơn, không chỉ làm mát mà còn mang đậm chất nghệ thuật; hay các phiên bản quạt độc nhất vô nhị như quạt mạ vàng, quạt từ gỗ quý như trầm hương, và những mẫu quạt thân thiện với môi trường làm từ tre hay quạt lọc không khí, luôn được dân chơi quạt ưa chuộng.

Doanh nhân Lê Lan Hương luôn nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm quạt phù hợp với thực tế người tiêu dùng. Ảnh: Tiểu Thuý

Chia sẻ về lý do chọn một thị trường ngách, kén khách hàng, bà Lê Lan Hương cho biết: “Tôi khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, không có bệ phóng, không mạnh về tài chính, không có người hỗ trợ thì rất khó để thành công. Vì thế, tôi phải chọn thị trường khác biệt, chưa ai làm để tăng cơ hội thành công, “sân chơi” dù nhỏ nhưng tôi được làm “vua” một cõi” - bà Lê Lan Hương tự tin.

Giám đốc Quạt trần Mr.Vũ cũng nhấn mạnh, không phải ngẫu nhiên mà DN chọn thương hiệu quạt cho người giàu. Giàu ở đây không chỉ là về tài chính mà còn về kiến thức. Những dòng quạt của Mr.Vũ sản xuất rất kén người dùng nên khách hàng cũng phải là đối tượng có “gu” thẩm mỹ và kiến thức để nhìn sản phẩm và nhận ra chất lượng, giá trị cũng như câu chuyện mà chủ nhân của những chiếc quạt gửi gắm, mà không cần phải thuyết phục hay giải thích nhiều.

Mở rộng thị trường quạt công nghiệp

Mỗi năm, thương hiệu quạt trần dành cho người giàu Mr.Vũ đưa ra thị trường hơn 12.000 chiếc, với giá trung bình từ 8 - 15 triệu đồng/chiếc; và các mẫu quạt giới hạn được thiết kế riêng có giá khoảng 200 triệu đồng. Những dòng sản phẩm mới lạ và số lượng hạn chế luôn được khách hàng săn đón, đặc biệt là những người có điều kiện kinh tế, giới nghệ sĩ, các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và khách sạn hạng sang.

Hiện, thương hiệu quạt trần Mr.Vụ có mặt khắp cả nước và trên thị trường quốc tế, với hơn 21 cửa hàng và 2 chi nhánh quốc tế tại Campuchia và Singapore, cùng hàng trăm nhà phân phối.

Bàn về thành công của Quạt trần Mr.Vũ, bà Lê Lan Hương khiêm tốn và thận trọng khi khẳng định, công ty luôn ở trong tư thế khởi nghiệp vì lo sợ bị thay thế. Thị trường quạt cạnh tranh rất ác liệt, chỉ cần ra mẫu mới là xuất hiện “bản sao” ngay, dù đã đăng ký độc quyền thương hiệu. Để tồn tại và phát triển, DN luôn phải có những ý tưởng độc đáo để khẳng định thương hiệu.

Gần đây, Quạt trần Mr.Vũ giới thiệu sản phẩm quạt công nghiệp mới dành cho lĩnh vực chăn nuôi trang trại như bò, gà, heo, giúp gia súc phát triển tốt hơn bằng cách đẩy khí nóng ra ngoài và tạo ra gió mát cho trang trại; đồng thời, giải quyết được vấn đề tiếng ồn, giúp môi trường nuôi thông thoáng, không gây stress cho vật nuôi.

Ngoài ra, DN còn cung cấp quạt cho lĩnh vực trồng trọt trong nhà kính, đảm bảo không khí lưu thông tốt hơn.

“Với nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất quạt, Mr.Vũ sử dụng các vật liệu chịu được sự ăn mòn do môi trường trang trại có nhiều chất axit từ chất thải vật nuôi. Thị trường hiện nay dùng kim loại thông thường rất dễ bị oxy hóa, tuổi thọ không cao” - bà Lê Lan Hương nói và nhấn mạnh, để giải quyết vấn đề này, đội ngũ thiết kế của Mr.Vũ đã đến tận trang trại và nhà vườn để nghiên cứu, sử dụng chất liệu nhựa PP+GP có độ bền cao, chống nước, bụi và oxy hóa.

“Trong lĩnh vực quạt trang trí, DN sẽ thanh lý các mẫu cũ do bị nhái nhiều và liên tục tạo ra các mẫu mới như quạt công nghệ số, quạt thông minh tích hợp smarthome và có tính năng lọc không khí plasma. Bên cạnh đó, Quạt trần Mr.Vũ sẽ mở rộng thêm dòng quạt bình dân với giá từ 3 - 4 triệu đồng, hướng đến xâm nhập phân khúc bình dân” - bà Lê Lan Hương đặt mục tiêu.

TOMECO nâng tầm quạt Việt

TOMECO nâng tầm quạt Việt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cần chiến lược toàn diện cho giao thông công cộng

Hà Nội cần chiến lược toàn diện cho giao thông công cộng

08 Apr, 09:55 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang phải đối diện với những thách thức không nhỏ về ùn tắc giao thông (UTGT), ô nhiễm môi trường. Trong bối cảnh đó, quy hoạch và phát triển hệ thống giao thông công cộng (GTCC) hiện đại, hiệu quả, bền vững đã trở thành yêu cầu cấp bách, một trong những yếu tố then chốt để Hà Nội hướng tới tương lai phát triển bền vững.

Chỗ ở cho người thu nhập thấp

Chỗ ở cho người thu nhập thấp

08 Apr, 02:48 AM

Kinhtedothi - Đi làm và có nhà là ước muốn của bất kỳ ai. Tuy nhiên, điều mà ai cũng biết, trừ trường hợp được bố mẹ cho nhà cửa, những người đi làm rất khó khăn để có căn nhà hay căn hộ riêng của mình.

Cải tạo ngõ nhỏ được không?

Cải tạo ngõ nhỏ được không?

06 Apr, 11:35 AM

Trải qua nhiều thăng trầm, “ngõ nhỏ, phố nhỏ” như một khoảng lặng riêng của đất Hà Thành. Nơi ấy gìn giữ được nét cổ kính, níu kéo nhịp sống, đặc trưng kiến trúc, văn hóa của Thủ đô. Nhưng do quá trình đô thị hóa tự phát nhiều năm qua, ngõ Hà Nội dần tiếp biến với hình hài lối sống mới, dẫn đến nhiều thách thức cho phát triển đô thị.

Mai này “trên bến dưới thuyền”...

Mai này “trên bến dưới thuyền”...

05 Apr, 03:09 PM

Kinhtedothi - Chẳng thâm niên cùng đất Kinh kỳ như chợ Đồng Xuân, chợ Hôm, chợ Bưởi, nhưng hơn 3 thập kỷ xôn xao dưới chân cây cầu Long Biên lịch sử cũng khiến chợ Long Biên trở thành một phần không thể thiếu của đời sống Hà thành. Nơi ấy là một mảng màu đậm sắc Hà Nội với đủ những mảnh ghép đời người trong ánh đèn lung linh xuyên đêm…

Rủi ro lạm phát lớn, không thể chủ quan

Rủi ro lạm phát lớn, không thể chủ quan

04 Apr, 05:06 AM

Tốc độ tăng CPI (chỉ số giá tiêu dùng) bình quân đã được Quốc hội điều chỉnh khoảng 4,5 - 5%, cao hơn khoảng 0,5% so với chỉ tiêu đã đặt ra trong những năm gần đây. Dù vậy, từ nay tới cuối năm lạm phát vẫn là một thách thức lớn khi Việt Nam phải đối mặt với nhiều yếu tố biến động không lường trước từ cả trong và ngoài nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ