Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Rà soát để nâng vận tốc khai thác cao tốc Bắc - Nam lên 90 km/h

Kinhtedothi - Bộ GTVT yêu cầu rà soát, nghiên cứu phương án điều chỉnh các giải pháp kỹ thuật (nếu cần) để khai thác các tuyến cao tốc đầu tư phân kỳ 4 làn xe thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông lên vận tốc 90 km/h.

Đó là nội dung công văn vừa được GTVT gửi các đơn vị liên quan về rà soát đường cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe (phần xe chạy 2 làn mỗi bên), để có thể khai thác với vận tốc 90 km/h.

Trong những năm qua, phần lớn các đường cao tốc được đầu tư 4 làn xe đầy đủ (nền đường rộng 25 m, mặt đường rộng 23,5 m, mỗi làn xe rộng 3,75 m, làn dừng xe khẩn cấp 2 bên được thi công đầy đủ), vận tốc thiết kế 100 - 120 km/h. Một số đường cao tốc 2 làn xe như Nội Bài - Lào Cai, La Sơn - Túy Loan, Cam Lộ - La Sơn.

Tại 23 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 và 2021 - 2025 đã và đang triển khai, chỉ có duy nhất dự án cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây được đầu tư với quy mô 4 làn xe bề rộng nền đường 25 m, bề rộng mặt đường 23,5 m, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Các dự án thành phần còn lại được đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Trong đó, một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã đưa vào khai thác theo quy mô 4 làn xe hạn chế (phân kỳ đầu tư) như Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận đều khai thác với tốc độ tối đa 80 km/h do chiều rộng làn xe chạy chỉ 3,5 m và không có làn dừng xe khẩn cấp liên tục.

Bộ GTVT cho biết, trên cơ sở kết quả rà soát của đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra ATGT, các đơn vị theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp thẩm quyền thực hiện bổ sung, điều chỉnh thiết kế các hạng mục công trình thuộc dự án (nếu cần), bảo đảm khi đưa dự án đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư có 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên) vào khai thác với tốc độ khai thác 90 km/h được an toàn, đồng bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 tuyệt đối không để đội vốn

Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 tuyệt đối không để đội vốn

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn nút khởi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn nút khởi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ