Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sân bay Nội Bài sẽ chỉ phát loa thông báo 1 lần cho hành khách

Kinhtedothi - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, từ 1/9, đơn vị này sẽ chỉ phát loa thông báo 1 lần cho hành khách.
Sân bay Nội Bài cũng thông báo hàng loạt sự thay đổi về công tác phát thanh mà mọi hành khách cần lưu ý để không bị nhỡ chuyến bay, chủ động hành trình của mình.

Hiện nay, Cảng hàng không Nội Bài có 50 hãng hàng không đang tham gia khai thác, phục vụ 400 lượt chuyến bay, khoảng 120.000 lượt hành khách mỗi ngày. Với mỗi chuyến bay đi, có các bản tin thông báo như: Mời khách cuối làm thủ tục hàng không, mời khách ra tàu bay để khởi hành, mời khách cuối ra tàu bay, thay đổi cửa ra tàu bay, chuyến bay chậm giờ, chuyến bay hủy chuyến, gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/hải quan.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet
Đối với các chuyến bay đến, có các bản tin như: mời khách thiếu hành lý, chuyến bay đến bị chuyển hướng hạ cánh, chuyến bay bị hủy...

Mỗi bản tin được nhắc lại lần 2, lần 3 hành khách sẽ cảm thấy khó khăn khi muốn tìm một góc riêng đọc một cuốn sách, xem một vài clip vui trước khi khởi hành, chưa kể là hàng nghìn nhân viên hàng không phục vụ tại Nhà ga sẽ bị stress bởi ô nhiễm tiếng ồn trong tương lai không xa khi áp lực khai thác tăng cao...

Qua tiếp thu nhiều ý kiến góp ý xây dựng của hành khách, Cảng hàng không Nội Bài đã thống nhất và quy định lại về công tác phát thanh trên cơ sở giảm thiểu số lần phát thanh trên mỗi bản tin.

Theo quy định, tất cả các bản tin đều được phát thanh 1 lần và phát tại các vùng riêng biệt theo quy định. Ví dụ bản tin “mời khách ra tàu bay để khởi hành” sẽ được phát thanh theo mẫu 0019, phát 1 lần tại khu vực gần cửa ra tàu bay của chuyến bay đó.

Cụ thể, chuyến bay chuẩn bị lên tàu bay từ cổng 20-28 sẽ được phát thanh tại khu vực 29, 31, 33; chuyến bay chuẩn bị lên tàu từ cổng 29-36 phát thanh tại khu vực 30, 32, 25.

Việc thay đổi phương án phát thanh ngoài những mặt tích cực, chắc chắn sẽ có những điểm cần lưu ý đối với hành khách. Đặc biệt, những hành khách chưa quen với thủ tục hàng không, chưa quen với luồng tuyến, sơ đồ nhà ga hoặc những khách lần đầu đi tàu bay. Nhiều hành khách chưa có thói quen đọc biển hiệu, vẫn còn tâm lý chờ nghe thông báo mới ra tàu bay có thể dẫn đến việc đi sai khu vực hoặc không kịp lên chuyến bay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ