Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng
Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.
Sản phẩm của thương hiệu "Ăn cùng bà Tuyết" ngày càng được khách hàng yêu thích
Bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ xuất hiện trong những video clip của con trai, bà Tuyết đã lựa chọn con đường kinh doanh để phát triển kinh tế, làm chủ cuộc sống. Trong một lần đứng ngoài cổng trường, chứng kiến các em học sinh ăn đồ ăn vặt giá rẻ, nhưng không rõ nguồn gốc, bà Tuyết không khỏi trăn trở, lo lắng. Bà mong muốn có thể mang đến những thức quà tuổi thơ vừa gần gũi, ngon lành, sạch sẽ cho các em nhỏ. Nghĩ là làm, bà và con trai Nguyễn Minh Trường quyết định bắt tay vào con đường kinh doanh đồ ăn vặt tử tế để học sinh và phụ huynh có thể yên tâm.
Quyết tâm xây dựng thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”, việc đầu tiên bà cùng con trai thực hiện không phải là sản xuất hàng loạt sản phẩm, mà là đăng ký bảo hộ độc quyền cho thương hiệu. Quyết định tưởng chừng đơn giản ấy cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, tư duy nhạy bén, thức thời và cái tâm của người làm kinh doanh.
Trong nền kinh tế số hiện nay, muốn phát triển bền vững trên thị trường số, thương hiệu phải được bảo vệ về pháp lý; muốn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sản phẩm phải có nguồn gốc minh bạch và có trách nhiệm với cộng đồng. Không ít nhà sáng tạo nội dung bán hàng trên không gian mạng đã bỏ qua bước này, dẫn đến việc thương hiệu bị xâm phạm, sản phẩm bị nhái hoặc bị lợi dụng.
Hình ảnh mộc mạc của "bà trùm" đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết trong video giới thiệu sản phẩm
Hơn 2 năm xây dựng và trưởng thành, thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường đồ ăn vặt, trở thành những món ăn quốc dân được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ. Thương hiệu dùng kênh bán hàng chủ lực là các đại lý, sàn thương mại điện tử và từng bước chinh phục các cột mốc 1 triệu, 2 triệu rồi 3 triệu lượt bán trên các sàn. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok.
Thế nhưng, khi thương hiệu ngày càng phát triển, có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng thì nhiều sản phẩm của “Ăn cùng bà Tuyết” lại bị làm giả trắng trợn. Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng phản ánh tìm thấy sản phẩm mang tên “Ăn cùng bà tuyết” với bao bì, màu sắc, logo gần như giống hệt bản thật nhưng khi ăn chất lượng kém xa. Nhiều phụ huynh chụp hàng giả và gửi cho bà Tuyết để hỏi đó có phải là sản phẩm của công ty hay không. Nhìn những gói hàng đó, bà không khỏi đau lòng khi “đứa con tâm huyết” của mình bị làm giả.
Cơ quan chức năng tỉnh Thanh hoá tiến hành tiêu huỷ hàng nghìn sản phẩm giả mạo thương hiệu "Ăn cùng bà Tuyết".
Cơ quan chức năng tại Hà Nội phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm là bim bim, đùi gà rong biển có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” (tại La Phù, huyện Hoài Đức cũ).
Rất may mắn là nhiều vụ hàng giả thương hiệu "Ăn cùng bà Tuyết" đã bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý. Tháng 3/2024, cơ quan chức năng tại Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đại lý Hồng Huy tại khu công nghiệp xã La Phù, huyện Hoài Đức (cũ) và phát hiện cơ sở kinh doanh này đang trưng bày để bán 7.000 sản phẩm là bim bim, đùi gà rong biển có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”.
Tháng 6/2025, cơ quan chức năng tại Thanh Hóa đã thu giữ và tiêu hủy hàng nghìn gói bim bim nhái thương hiệu “tăm căy ăn cùng bà Tuyết”. Sản phẩm không hề liên quan đến đơn vị sản xuất của bà Tuyết, không đạt kiểm định, không chứng nhận an toàn thực phẩm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe người tiêu dùng.
Các đối tượng buôn bán hàng giả không chỉ vi phạm pháp luật mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh thương hiệu mà bà Tuyết gửi gắm tất cả tình yêu, tâm huyết vào đó. Quan trọng hơn cả là ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người tiêu dùng mua phải hàng giả, đặc biệt là các em nhỏ.
“Tôi làm sản phẩm với tâm của một người mẹ đã từng nuôi con nhỏ. Vậy mà họ dùng tên tôi để bán hàng bẩn, chẳng khác nào mang nguy hiểm đến cho trẻ thơ. Giá như họ đặt mình vào vị trí một người mẹ có con để hiểu rằng có những thứ không thể làm giả. Đó là lương tâm con người, sự an toàn của trẻ nhỏ và sức khỏe của cả một thế hệ”, bà Tuyết bộc bạch.
Thấy được sự nguy hại của hàng giả, bà Tuyết đã ngay lập tức thực hiện video về cách phân biệt hàng thật, hàng giả để người tiêu dùng cảnh giác, tránh ăn phải hàng kém chất lượng.
Cách nhận biết hàng thật và hàng làm giả thương hiệu "Ăn cùng bà Tuyết"
Bà Tuyết chia sẻ thêm: “Thương hiệu của chúng tôi phát triển là nhờ niềm tin của khách hàng và phương châm luôn đặt sức khỏe của khách hàng lên trên hết. Hàng giả không chỉ làm sai lệch sản phẩm mà còn có thể phá hỏng mối quan hệ tốt đẹp mà chúng tôi dày công gây dựng. Để bảo vệ người tiêu dùng, công ty tôi đã dốc sức cải tiến bao bì, mẫu mã và một số sự khác biệt để giúp người dùng nhận biết được đâu là sản phẩm thật, đâu là sản phẩm có dấu hiệu giả mạo.
Sang năm 2026, chúng tôi sẽ bổ sung công nghệ trong việc phòng, chống hàng giả, hàng nhái: sử dụng nhãn chống giả, hoặc mã QR chống giả dành cho các sản phẩm, cũng như xây dựng bộ nhân diện thương hiệu, sản phẩm một cách chi tiết, rõ ràng hơn nữa”.
Nói về định hướng phát triển thương hiệu trong thời gian tới, anh Nguyễn Minh Trường cho biết: “Chúng tôi sẽ mở rộng hệ sinh thái “Ăn cùng bà Tuyết”, không chỉ đầu tư về quy mô, máy móc hiện đại, sản xuất số lượng lớn mà còn chú trọng vào chiều sâu chất lượng. Chỉ có chất lượng mới có thể cạnh tranh và đứng vững được trong thị trường nhiều biến động và làn sóng thanh lọc cực lớn như hiện nay”.
Bà Tuyết cũng khẳng định: “Chỉ có bằng cách nói thật, làm thật, đặt sức khoẻ người tiêu dùng lên hàng đầu, “Ăn cùng bà Tuyết” mới có thể nhận được nhiều sự yêu thương, niềm tin và ủng hộ của khách hàng như vậy. Đó là động lực to lớn tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh để cố gắng, bền bỉ, không ngừng sáng tạo, mang đến cho khách hàng thân yêu nhiều món ăn ngon, sạch với tất cả sự biết ơn và trân trọng”.
Điều gì làm nên món chân gà “hết nước chấm” của thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết?
Kinhtedothi-Bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên) được mệnh danh là “bà trùm” đồ ăn vặt bởi là người sáng lập nên thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” với hơn 10 dòng sản phẩm được khách hàng yêu thích. Đặc biệt nhất có lẽ là dòng chân gà - sản phẩm bán chạy Top 1 của thương hiệu.

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”
Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự.

Tinh thần “dám nghĩ, làm làm” của chủ thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”
Kinhtedothi-Những sản phẩm ăn vặt của thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” đã trở nên gần gũi với học sinh, sinh viên Việt Nam những năm gần đây. Có được chỗ đứng trên thị trường cũng như sự tin yêu của hàng triệu khách hàng, bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên) - chủ thương hiệu đã có một hành trình đầy dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng vượt qua mọi chông gai, thử thách để gặt hái thành công.






