Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sáng đầu tuần, tàu Cát Linh - Hà Đông nhộn nhịp khách mua vé tháng

Kinhtedothi - Sáng thứ hai (22/11), sau khi tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động thương mại có thu tiền, hành khách xếp hàng dài chờ mua vé tháng. Không ít người đã mua luôn vé đi tàu 2 tháng liền.
Tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí vào ngày 20/11. Từ 21/11, bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền.
Anh Nguyễn Đắc Huy, trú tại Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ: “Sau nửa tháng trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông miễn phí, tôi đã quyết định sử dụng phương tiện này để đi làm. Sáng nay, tôi đến ga Văn Quán để mua vé tháng từ sớm, vì đã có nhiều người đến trước nên phải chờ 10 phút”.
  Hành khách xếp hàng mua vé tháng tại ga Văn Quán.
Để tiết kiệm thời gian, anh Huy đã mua vé 2 tháng với giá 400.000 đồng. Anh cho rằng, với giá vé như vậy rẻ hơn nhiều lần so với đi xe máy. Hơn nữa, việc tham gia giao thông bằng tàu điện còn có thể tiết kiệm được thời gian và tránh tắc đường.
Cũng có mặt từ sớm tại ga La Khê để mua vé tháng, chị Lê Thị Hoa, trú tại Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Tôi lo ngại đông người mua vé tháng nên đến sớm hơn mọi hôm 30 phút, tuy nhiên thủ tục làm vé tháng còn nhanh hơn mua vé lượt. Tôi đã xác định sẽ gắn bó lâu dài với tàu điện, vì từ nhà đến công ty rất tiện”.
Trước khi có tàu điện Cát Linh - Hà Đông, chị Hoa đi xe máy để tới cơ quan tại phố Cát Linh. Từ nhà đến cơ quan chị mất khoảng 1 tiếng nếu không tắc đường, trong điều kiện thời tiết đẹp. Bây giờ có tàu, thời gian đến công ty của chị được rút ngắn một nửa.
 Trong sáng 22/11, cũng có hàng nghìn hành khách mua vé lượt để đi tàu. 
Cũng vào giờ cao điểm sáng thứ Hai đầu tuần, hàng nghìn hành khách đã sử dụng tàu điện bằng vé lượt. Nhiều người đã thành thục các bước mua vé bằng máy bán vẹ tự động, một số người lần đầu sử dụng nên vẫn cần sự hướng dẫn của nhân viên nhà ga. Chị Trần Thị Loan, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho hay: “Tôi đến để mua vé tàu đi xuống ga Yên Nghĩa. Lần đầu mua vé tôi được nhân viên hướng dẫn rất tận tình. Các bước mua vé qua cây tự động cũng đơn giản và dễ hiểu, lần sau tôi có thể tự mua được”.
 Nhân viên nhà ga túc trực hướng dẫn hành khách mua vé lần đầu.
Vào sáng thứ Hai đầu tuần, tại các nhà ga dọc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, phóng viên ghi nhận có rất đông khách hàng sử dụng tàu điện để đi làm, mọi người đến xếp hàng chờ mua vé. Người đã quen với việc sử dụng máy bán vé tự động hướng dẫn người mua vé lần đầu. Trên tàu, nhiều người tranh thủ chợp mắt, đọc sách hoặc ngắm nhìn TP qua khung cửa sổ trong khi chờ tàu di chuyển đến điểm đến.

Trong ngày đầu tiên vận hành thương mại (21/11), tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã thực hiện 203 chuyến, chuyên chở trên 25.000 hành khách.

Từ 21/11, đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền. Trong đó có vé lượt một chiều giá từ 8.000 - 15.000 đồng/vé. Loại vé ngày 30.000 đồng/vé.

Vé tháng phổ thông có giá 200.000 đồng/vé. Vé có tác dụng trong 30 ngày. Với vé tháng mua tập thể số lượng từ 30 người trở lên, được giảm 30% chỉ còn 140.000 đồng/vé.

Loại vé tháng ưu tiên giảm 50%, chỉ còn 100.000 đồng/tháng được dành cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp, bán tại các quầy vé. Trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo được ưu tiên miễn phí.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ