Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng trăm hành khách bị mắc kẹt ở Quảng Nam, Quảng Ngãi

Kinhtedothi- Nước lớn gây ngập sâu, sạt lở một đoạn đường ray dài 40m trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn giữa hai ga Núi Thành (Quảng Nam) và ga Trị Bình (Quảng Ngãi) khiến gần 600 hành khách đi tàu hỏa bị mắc kẹt.
Ngày 24/10, Trung tá Trần Minh Hiếu- Đội trưởng Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang phối hợp với ngành đường sắt để tổ chức đưa đón hàng trăm người dân bị mắc kẹt sau khi tuyến đường sắt từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi bị gián đoạn do mưa lớn.

251 hành khách trên chuyến tàu SE7 bị mắc kẹt tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam) được lực lượng chức năng trung chuyển vào Quảng Ngãi, tiếp tục cuộc hành trình. 

Theo đó, 251 hành khách trên chuyến tàu SE7 lưu thông theo hướng Bắc –Nam  đang bị mắc kẹt tại ga Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ được lực lượng chức năng trung chuyển bằng 10 chiếc xe buýt lên cao tốc vào ga Quảng Ngãi. Sau đó, những chuyến này sẽ tiếp tục chở 350 hành khách trên chuyến tàu SE8 chạy hướng Nam - Bắc đang bị mắc kẹt tại ga Quảng Ngãi ra ga Tam Kỳ để tiếp tục hành trình.
Ông Lê Văn Chiến- Giám đốc chi nhánh vận tải hành khách Đà Nẵng cho biết, do mưa lớn kéo dài 2 ngày qua tại Quảng Nam và Quảng Ngãi khiến cho khu gian đường sắt giữa 2 ga Núi Thành (Quảng Nam) và Trì Bình (Quảng Ngãi) bị sạt lở làm nền đường sắt bị khoét sâu với chiều dài đoạn đường hư hỏng là 40m. Sự cố trên dẫn đến hành khách bị mắc kẹt tại 2 ga này.
“Hiện tại nước vẫn đang chảy xiết tại khu vực đường sắt bị sạt lở, hư hỏng, đơn vị chức năng đang tiến hành công tác sửa chữa, khắc phục nhưng chưa thể xác định được thời gian dự kiến thông tuyến, ít nhất phải hết ngày hôm nay”, ông Chiến nói.
Cũng theo ông Chiến, sắp tới, tiếp tục sẽ có 2 chuyến tàu SE5 (hướng Bắc – Nam) và SE6 (hướng Nam – Bắc) đến 2 ga Tam Kỳ và Quảng Ngãi. Nếu tình hình không có gì chuyển biến, những hành khách trên 2 chuyến tàu này sẽ tiếp tục được trung chuyển qua 2 ga bằng xe buýt.
Anh Hoàng Thanh Hiếu (20 tuổi, hành khách trên tàu SE7) cho hay, lúc 19 giờ ngày 23/10, anh lên tàu tại ga Quảng Trị và đến ga Tam Kỳ khoảng gần 2 giờ sáng 24/10. “Khi đến địa phận Quảng Nam thì phía đường sắt thông báo do bị ngập, hư hại, đề nghị hành khách xuống ga chờ trung chuyển. Chúng tôi sẽ lên ô tô đi về Quảng Ngãi và lên tàu tiếp tục vào TP Hồ Chí Minh”, anh Hiếu chia sẻ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ