Đó là thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện.
Trong những năm qua, Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.
Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh thành phố cùng đông đảo các tầng lớp Nhân dân, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ TN&MT và Bộ Công Thương. Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 có chủ đề "Shape our Future" - "Kiến tạo tương lai", có mục đích nâng cao nhận thức của từng cá nhân và tổ chức để ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu và sự thiếu hụt của nguồn năng lượng do sự khai thác, sử dụng của con người làm nguồn tài nguyên trên Trái đất ngày càng cạn kiệt...
Các hoạt động truyền thông của chiến dịch Giờ Trái đất 2022 được tiến hành theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi... Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 tại Việt Nam năm nay tập trung nhiều hơn vào hoạt động trực tuyến và mạng xã hội.
Theo Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) Trịnh Quốc Vũ, Giờ Trái Đất là hoạt động xã hội với mục đích kêu gọi sự chung tay, đồng lòng trong các hoạt động bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách tiết kiệm.
Thời gian qua, Bộ Công Thương đã và đang xây dựng cơ chế để hỗ trợ cho doanh nghiệp như hỗ trợ kỹ thuật thông qua các nguồn ngân sách, kinh phí sự nghiệp của Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Cùng đó, Bộ đã xây dựng cơ chế tài chính ưu đãi như dự án tiết kiệm năng lượng cho ngành công nghiệp Việt Nam vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Thế giới.
Nguồn kinh phí này được hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm, để doanh nghiệp có thể giải quyết được bài toán về vốn đầu tư cho các giải pháp và thay thế công nghệ, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng cho doanh nghiệp.
“60+ là con số mang tính biểu tượng của Giờ Trái Đất, với thông điệp là tắt đèn trong 1 giờ, 60 phút và hơn thế nữa để nhắc nhở mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường” ông Trịnh Quốc Vũ nói.
Trên tinh thần tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022, với mục tiêu đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, EVN và các đơn vị thành viên đã triển khai thực hiện tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022 thông qua những thông tin, hình ảnh, video-clip... trên trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các đơn vị.
Bên cạnh đó, các tổng công ty điện lực, công ty điện lực các tỉnh, thành phố còn đồng thời triển khai thực hiệntuyên truyền nội dung sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường tại địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị trong cả tháng 3 năm 2022.
Đặc biệt, các đơn vị điện lực của EVN đã vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra từ 20 giờ 30 - 21 giờ 30 (thứ Bảy, ngày 26/3/2022).
Với mục đích ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 sẽ không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững, thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.