Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ kéo dài metro Nhổn - Ga Hà Nội thêm 8km ngầm

Kinhtedothi - Metro Nhổn - ga Hà Nội hiện đã vận hành thương mại 8 ga trên cao từ ngày 8/8; 4 ga đi ngầm từ Cầu Giấy - Ga Hà Nội sẽ được vận hành vào cuối năm 2027 và dự kiến sẽ được kéo dài thêm 8km ngầm từ Trần Hưng Đạo - Hoàng Mai.

Metro Nhổn - Ga Hà Nội (Tuyến ĐSĐT số 3 TP Hà Nội) nhận được hỗ trợ tài chính lớn từ nước Pháp thông qua các khoản vay ưu đãi dành cho Việt Nam. Đoạn trên cao của tuyến đường sắt này gồm 8 ga đã vận hành thương mại vào ngày 8/8 vừa qua với chiều dài 8km giúp giảm thiểu phương tiện cá nhân và giảm ùn tắc cho thủ đô Hà Nội.

Dự án được triển khai với các công nghệ và kinh nghiệm của các công ty Pháp với việc cung cấp đầu máy toa xe, hệ thống thông tin tín hiệu, đường ray và các thiết bị cơ điện tại các nhà ga, hệ thống thẻ vé. Bên cạnh đó, các công ty Pháp cũng hỗ trợ Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội – MRB quản lý dự án và tham gia công tác chứng nhận an toàn hệ thống.

Ông Olivier Brochet - Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết: “Việc khánh thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị số 3 thành phố Hà Nội đã chứng tỏ năng lực của toàn thể đội ngũ Pháp – Việt Nam trong việc triển khai tốt các dự án hạ tầng đầy tham vọng của lĩnh vực vận tải đường sắt. Điều này cũng thể hiện cam kết của Pháp đồng hành cùng Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi hướng tới nền kinh tế phi các-bon, đặc biệt thông qua việc cung cấp các giải pháp kĩ thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế cao nhất”.

Hiện đoạn tuyến ngầm 4 ga tiếp theo đến Ga Hà Nội đang được thi công và dự kiến sẽ vận hành vào cuối năm 2027. Với sự tài trợ từ Châu Âu, dự kiến tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được kéo dài, tiếp tục đi ngầm dưới phố Trần Hưng Đạo và xuống phía nam của TP Hà Nội tới Hoàng Mai, thêm 8 km ngầm.

 Rất đông hành khách chọn ĐSĐT làm phương tiện di chuyển thường nhật.

Thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, trong 15 ngày đầu tiên đưa vào khai thác miễn phí tuyến đã phục vụ khoảng 750.000 lượt hành khách đi tàu. Trong đó, lượng khách trải nghiệm tăng đột biến vào cuối tuần với hơn 100.000 lượt và ngày thấp nhất gần 35.000 lượt.

Đến nay, sau hơn 1 tháng vận hành, đoạn trên cao của tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội được rất nhiều người dân tin tưởng và lựa chọn là phương tiện di chuyển thường nhật. Phương tiện xanh này cũng đã đóng góp rất tích cực đối với việc giảm ô nhiễm môi trường nhờ giảm di chuyển bằng xe cá nhân qua đó giảm ùn tắc giao thông, đồng thời góp phần từng ngày cải thiện đời sống, diện mạo khu vực phía Tây Hà Nội. 

Chi tiết 8 điểm trông xe phục vụ tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Chi tiết 8 điểm trông xe phục vụ tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Hanoi metro dốc toàn lực khôi phục hoạt động 2 tuyến ĐSĐT

Hanoi metro dốc toàn lực khôi phục hoạt động 2 tuyến ĐSĐT

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ