Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sôi nổi Ngày Phở Việt Nam đầu tiên tại Bulgaria

Kinhtedothi - Ngày 12/12, tại Trung tâm thương mại Serdika Center (Sofia), Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria đã phối hợp Nhà hàng Thăng Long tổ chức sự kiện Ngày Phở Việt Nam với chủ đề “Nâng tầm gạo Việt – Lan tỏa năm châu”.

Sự kiện đã thu hút đông đảo khách mời là Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, lãnh đạo các bộ ngành, doanh nghiệp, truyền thông và bạn bè Bulgaria. Đây là lần đầu tiên Ngày Phở Việt Nam được tổ chức tại Bulgaria.

Trong không gian tràn ngập màu sắc Giáng sinh giữa lòng thủ đô Sofia, sự kiện Ngày Phở Việt Nam đã mang đến cho khách tham dự một trải nghiệm giao lưu văn hóa độc đáo, ấm áp.

Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Nguyễn Thị Minh Nguyệt phát biểu tại sự kiện. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Bulgaria)

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Nguyễn Thị Minh Nguyệt bày tỏ vui mừng được chào đón đông đảo bạn bè Bulgaria và quốc tế đến khám phá và trải nghiệm món Phở, một trong những món ăn biểu tượng và được yêu mến nhất của Việt Nam; nhấn mạnh Phở không chỉ là một món ăn mà còn là hương vị của quê hương, biểu tượng của tâm hồn ẩm thực Việt.

Đại sứ chia sẻ về sự tinh tế của Phở, một món ăn tưởng chừng giản dị nhưng lại đòi hỏi sự kiên nhẫn và hài hòa trong từng công đoạn chế biến.

Đại sứ khẳng định, đây không chỉ là sự kiện quảng bá ẩm thực, mà còn là nhịp cầu văn hóa gắn kết Việt Nam với bạn bè quốc tế; mong muốn Ngày Phở Việt Nam tại Sofia sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị, thúc đẩy giao lưu văn hóa, du lịch giữa Việt Nam và Bulgaria.

Điểm nhấn của sự kiện là hoạt động trình diễn các công đoạn chế biến và cùng thưởng thức món Phở bò do các đầu bếp của Nhà hàng Thăng Long thực hiện theo đúng phong vị Hà Nội.

Chế biến phở bò Hà Nội. Ảnh: Duy Khánh

Khách mời đặc biệt thích thú khi được tận mắt chứng kiến cách trình bày tinh tế, hài hòa về màu sắc, hương vị của các nguyên liệu.

Lãnh đạo các bộ ngành của Bulgaria, các Đại sứ và bạn bè sở tại đánh giá sự kiện là “một cơ hội tuyệt vời để hiểu rõ hơn về văn hóa Việt Nam thông qua món ăn truyền thống”.

Đa số khách mời lần đầu thưởng thức phở đã bày tỏ sự bất ngờ trước hương vị của món ăn này.

Trong khuôn khổ sự kiện, khách tham dự đã được mời thưởng thức hương vị cà phê Việt Nam.

Khép lại chương trình, khách tham dự không chỉ mang theo dư vị của món ăn mang đậm bản sắc Việt mà còn thêm hiểu biết và tình cảm dành cho văn hóa Việt Nam. Ngày Phở Việt Nam 12/12 tại Sofia thực sự đã lan tỏa thông điệp “Nâng tầm gạo Việt – Lan tỏa năm châu”, đưa ẩm thực Việt đến gần hơn với người dân Bulgaria và bạn bè quốc tế.

Trích dẫn
Trích dẫn 1
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 19 đến 21/12 tại Công viên Thống Nhất. Sự kiện được kỳ vọng tiếp tục là điểm nhấn văn hóa - du lịch cuối năm của Thủ đô, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách trong nước, quốc tế. Acecook Việt Nam cũng hợp tác chặt chẽ với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Báo Kinh tế & Đô thị để bảo tồn, quảng bá Phở Hà Nội như một di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, thông qua các hoạt động trong Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2025 nhằm phát triển ẩm thực Phở thành biểu tượng văn hóa, du lịch, kinh tế, đưa Phở truyền thống đến gần hơn với đời sống hiện đại qua những sản phẩm sáng tạo, tiện dụng.

Giới thiệu Phở Việt Nam đến với bạn bè Đức

Giới thiệu Phở Việt Nam đến với bạn bè Đức

Hơn 230 nhà hàng tại 21 quốc gia tham gia Tuần lễ Phở châu Âu 2025

Hơn 230 nhà hàng tại 21 quốc gia tham gia Tuần lễ Phở châu Âu 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ