Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư 34.500 tỷ đồng, được phân chia thành 13 gói thầu. Trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6 và 7) đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4 và A5) đưa vào vận hành ngày 2/9/2018.
VEC thừa nhận, trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ở một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún ở đầu mố. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc này, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch để bù lún, cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành, đặc biệt gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.
Theo thông cáo của VEC, 6 cầu, cống bị lún sẽ tiến hành khắc phục khiếm khuyết gồm: Cầu LRB05B (Km12+644) bị lún ở Mố Al, A2 (trái, phải), khắc phục bù lún đường đầu cầu bằng bê tông nhựa, dài 20m. Cầu VD02A (Km13+170) bị lún Mố A1 (trái), bù lún đường đầu cầu bằng bê tông nhựa, dài 25m. Cầu OP03 (Km13+615) bị lún Mố A1, A2 (phải), bù lún đường đầu cầu bằng bê tông nhựa, dài 30m.
Cầu Kỳ Lam sửa chữa khiếm khuyết mặt đường bê tông nhựa. Cầu VD06 (Km18+600) bị lún Mố A2 (phải), bù lún đường đầu cầu bằng bê tông nhựa, dài 20m. Cầu VD07 (Km18+840) bị lún Mố A1 (phải), A2 (trái), bù lún đường đầu cầu bằng bê tông nhựa, dài 25m.
VEC dự kiến bắt đầu tiến hành sửa chữa từ ngày 27 - 30/11 và hoàn thành toàn bộ từ ngày 15 - 20/12 tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Trong quá trình thi công bù lún và khắc phục khiếm khuyết công trình sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc, VEC đề nghị các lái xe lưu ý giảm tốc độ, quan sát các biển báo bố trí trên công trường nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.