Surface laptop hỗ trợ AI của Microsoft sẽ ra mắt vào năm 2024

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo một số nguồn tin, năm 2024 Microsoft sẽ cho ra mắt sản phẩm laptop hỗ trợ AI.

Cụ thể: dòng sản phẩm Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 sắp ra mắt của Microsoft sẽ đi kèm bộ xử lý thần kinh (NPU) thế hệ tiếp theo. Đi cùng với đó là các tùy chọn chip Intel và Arm.

Surface laptop hỗ trợ AI của Microsoft sẽ ra mắt vào năm 2024
Surface laptop hỗ trợ AI của Microsoft sẽ ra mắt vào năm 2024

Nếu như phiên bản Intel sẽ được trang bị chip thế hệ thứ 14 mới nhất thì với tùy chọn Arm, các thiết bị sẽ sử dụng chip Snapdragon X mới của Qualcomm. Dự kiến các thiết bị này sẽ có khả năng chạy các tính năng AI mà Microsoft dự kiến tích hợp vào các bản Windows trong tương lai. Ngoài ra, các thiết bị còn được cải tiến về hiệu suất, thời lượng pin và bảo mật tương đương chip Silicon của Apple.

Nguồn tin cho biết, Surface Pro 10 được hỗ trợ HDR đi kèm lớp phủ chống chói giúp màn hình sáng hơn. Máy sẽ có độ phân giải tùy chọn 2160x1440 hoặc 2880x1920.

Với các sản phẩm nhỏ hơn như Laptop 6 thì sẽ được trang bị màn hình 13,8 inch (Surface Laptop 5 là 13,5 inch), còn các model 15 inch vẫn sẽ giữ nguyên kích thước. Nhiều khả năng thiết bị sẽ bo tròn góc cùng viền màn hình mỏng hơn.

Theo thông tin từ Windows Central, thiết bị có thể thêm 2 cổng USB-C, một cổng USB- A và cổng sạc Surface Connect. Ngoài ra sản phẩm mới sẽ đi kèm bàn di chuột cảm ứng rung và nút kích hoạt Windows Copilot.