Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tai nạn giao thông đường sắt có chiều hướng gia tăng

Kinhtedothi - Theo thống kê, trong quý I/2015, số vụ TNGT đường sắt đã có chiều hướng gia tăng. Cụ thể, đã xảy ra 116 vụ, làm chết 52 người và bị thương 62 người, so với cùng kỳ năm 2014 tăng 30 vụ, 14 người chết và 10 người bị thương.
Theo ngành đường sắt, TNGT tăng trong thời gian qua chủ yếu tại các đường ngang dân sinh. Cùng với đó, do các đơn vị thi công đường sắt chưa làm hết trách nhiệm nên gây ra các sự cố chạy tàu. Chất lượng đầu máy toa xe cũng chưa đáp ứng được yêu cầu. Trong 3 tháng đầu năm xảy ra 286 vụ sự cố chạy tàu, tăng 85 vụ. Trong đó, hệ đầu máy xảy ra 52 vụ, tăng 30 vụ; hệ toa xe xảy ra 105 vụ, tăng 22 vụ; hệ vận tải xảy ra 9 vụ, tăng 4 vụ... Qua phân tích, trong khi số vụ TNGT do nguyên nhân khách quan tăng gần 32% thì nguyên nhân chủ quan trong ngành tăng đến 100%. Đặc biệt, có 47 vụ do ô tô đổ vào đường sắt, đâm va vào tàu, trong đó 14 vụ có người chết và bị thương. Như vụ TNGT xảy ra ở Quảng Trị hôm 10/3 là ví dụ điển hình về tình trạng xe ô tô tải cố tình lao qua đường ngang khi tàu đến và gây TNGT.
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt ngày 10/3 tại Quảng Trị. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt ngày 10/3 tại Quảng Trị. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)
Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, để giảm thiểu các vụ TNGT đường sắt, vấn đề cốt lõi là các địa phương phải vào cuộc cùng ngành đường sắt đảm bảo ATGT. Trước mắt, Tổng Công ty đã yêu cầu các đơn vị thành viên phối hợp chặt chẽ với các địa phương để tăng cường bảo đảm an toàn, trong đó có xử lý triệt để các điểm đen TNGT. Cùng với đó, ngành đường sắt cũng đã đưa ra một loạt biện pháp đảm bảo ATGT như rà soát tất cả các đường ngang để kiến nghị sở GTVT các địa phương và công ty quản lý đường bộ cắm đầy đủ các biển báo đường bộ, vạch gờ giảm tốc cưỡng bức, quy định rõ loại phương tiện có tải trọng nào thì được phép đi qua đường ngang. Trong khi chưa xóa được các đường ngang dân sinh, các địa phương cần tiếp tục phối hợp để đảm bảo ATGT. Ngoài ra, Tổng Công ty cũng đề nghị các địa phương có tuyến đường sắt đi qua áp dụng ngay giải pháp buộc DN có nhiều phương tiện qua lại đường ngang bắt buộc phải tổ chức cảnh giới hoặc làm việc với các đơn vị quản lý đường sắt thuê nhân viên cảnh giới, từ đó sẽ bảo đảm cho xe ô tô của DN qua lại đường ngang được an toàn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ